Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thành Chung nói lời ruột gan sau thất bại của đội nhà

Thứ Bảy, ngày 18/01/2020 - 15:07
5/5 của 1 đánh giá

Trung vệ Nguyễn Thành Chung đã có những chia sẻ rất thật lòng sau thất bại của U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2020.

U23 Việt Nam đã đến với VCK U23 châu Á 2020 với tư cách là á quân của giải đấu. Tuy nhiên thành tích khiêm tốn với 2 trận hòa, 1 trận thua đã khiến cho thầy trò ông Park Hang Seo đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Điểm sáng hiếm hoi của U23 Việt Nam tại giải đấu này chính là trung vệ Nguyễn Thành Chung. Theo thống kê của AFC, Thành Chung là một trong số 5 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất ở vòng bảng. Theo thống kê, Thành Chung đã thực hiện 180 đường chuyền ở vòng bảng.

Ngoài ra trung vệ Tuyên Quang còn gây ấn tượng về khả năng phòng thủ của mình ở U23 châu Á 2020. Theo thống kê, anh là 1 trong 4 cầu thủ có nhiều pha phá bóng (clearances) nhất ở vòng bảng VCK U23 châu Á.
 
Cụ thể, Thành Chung có 15 lần phá bóng. Anh chỉ kém Zhu Chenjie (U23 Trung Quốc, 19 lần phá bóng), Wei Zhen (U23 Trung Quốc, 21 lần phá bóng) và Fares Arnaout (U23 Syria, 24 lần phá bóng).
 
Trải lòng sau hành trình cuối cùng tại các giải đấu trẻ trong sự nghiệp của mình, trung vệ Nguyễn Thành Chung viết trên trang cá nhân:
 
“Kết thúc các giải đấu trẻ…! Cám ơn toàn đội đã cùng nhau nỗ lực mặc dù kết quả không được như chúng ta mong muốn nhưng sẽ là kinh nghiệm và đây sẽ là bước đệm khiến chúng ta trưởng thành hơn.
 

Và xin một lần nữa cám ơn những người anh em những người thầy đã cùng nhau chiến đấu đến những phút giây cuối cùng và hơn hết em xin cảm người hâm mộ đã luôn bên toàn đội luôn ủng hộ và cổ vũ hết mình ở giải đấu vừa qua xin cảm ơn mọi người”.

Thành Chung là điểm sáng hiếm hoi của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Nguyễn Thành Chung là một trong những trụ cột của hàng phòng ngự U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2020. Anh cùng Đình Trọng là 2 chốt chặn thi đấu ổn định và mang đến hiệu quả cho phòng tuyến của chúng ta trong những trận đấu khó khăn. Tiếc là những cố gắng của số 16 và các đồng đội chưa đủ để đưa U23 Việt Nam đi tiếp vào Tứ kết VCK châu Á 2020.

Lịch thi đấu vòng tứ kết U23 châu Á 2020

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?