Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thanh Hóa và cuộc đua trụ hạng: Khi bóng đá bị biến thành trò đùa của những gã có tiền …

Chủ Nhật, ngày 20/10/2019 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Đã từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam, thế nhưng những thay đổi nơi thượng tầng đã khiến bóng đá Thanh Hóa trôi dạt một cách thảm hại trên bảng xếp hạng V-League mùa giải năm nay.

Địa linh sinh nhân kiệt, đó là thứ mà người ta thường hay nhắc về xứ Thanh-Nghệ-Tĩnh của mảnh đất chữ S mang tên Việt Nam. Đó là mảnh đất mà vua Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa, giành lại nước Việt thanh bình sau gần hơn 40 năm quân Minh triều giày xéo. Ở thời bình, mảnh đất ấy cũng là cái nôi của nhiều tài năng xuất chúng và của nhiều đội bóng lớn. 

Đã từng có một thời, bóng đá của xứ Nghệ và xứ Thanh sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho một vị trí trong top 3 của V-League, nhưng giờ thì điều đó chắc chẳng còn đúng nữa. Sông Lam Nghệ An thì liên tục chảy máu tài năng và ngay trong chính mùa giải này, họ đã mất sự phục vụ của trung vệ số một-Quế Ngọc Hải cũng vì lí do tài chính. 

Bóng đá Thanh Hóa đã đi xuống quá nhiều

Trường hợp của người hàng xóm Thanh Hóa còn thảm hơn thế. Vừa có vài vòng đấu khởi sắc sau một chuỗi dài các trận đấu tệ hại, thì nay, Thanh Hóa lại bị đẩy vào thế có thể sẽ phải chơi trận play-off mới mong trụ hạng thành công. Một tình cảnh mà có lẽ là chính bản thân họ cũng chẳng ngờ rằng có ngày mình phải vướng vào. 

Tuy nhiên, đó có lẽ là hậu quả của việc bóng đá xứ Thanh nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung chịu sự chi phối tài chính quá đỗi lớn từ phía những ông bầu. Những người có thừa tiền song lại chưa chắc có thừa cái tâm làm bóng đá. Những người có thể bỏ đội và bỏ bóng đá bất cứ khi nào. Những người như thế chẳng may lại làm việc tại Thanh Hóa trong suốt nhiều năm qua và vô hình trung là đẩy đội vào cảnh ngặt nghèo hiện tại. 

Từng là thế lực, nhưng giờ Thanh Hóa đang có nguy cơ xuống hạng

Dẫu biết bóng đá và tài chính buộc phải đi liền với nhau, nhưng nhìn tình cảnh của Thanh Hóa hiện nay sao mà xót quá. Họ từng là một thế lực có thể cạnh tranh top 3, song giờ thì họ lại phải tìm cách trụ lại V-League. Nghĩ, sao mà buồn.   

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?