Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thành viên IOC lên tiếng, Olympic Tokyo sẽ chuyển sang năm 2021

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 07:13
5/5 của 1 đánh giá
Chia sẻ với tờ USA Today (Mỹ) mới nhất, thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) là Dick Pound đã bật mí về khả năng tạm hoãn Olympic Tokyo 2020 và chuyển sang mùa hè năm 2021.

Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hàng loạt các giải đấu lớn của bóng đá thế giới đã phải hoãn lại. Trong bối cảnh đó, rất nhiều liên đoàn thể thao đề nghị IOC cùng với ban tổ chức Olympic Tokyo dừng sự kiện này, vốn được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 24/7-9/8 vào mùa hè tới và chuyển sang cùng thời điểm năm 2021.

Tuy nhiên, ban tổ chức của nước chủ nhà vẫn tỏ ra vô cùng cương quyết vào khả năng có thể tổ chức thế vận hội theo đúng kế hoạch ban đầu. Dù vậy, chia sẻ trước truyền thông mới đây, chủ tịch IOC là ông Thomas Bach đã ra thời hạn 4 tuần để đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hoãn hay không Olympic Tokyo 2020.

Mới nhất, một thành viên của tổ chức này là Dick Pound đã bật mí về tương lai sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. Theo đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn thông qua điện thoại với tờ USA Today (Mỹ), ông nhấn mạnh:

Thành viên IOC lên tiếng 

“Chưa có kế hoạch cụ thể nhưng chắc chắn thế vận hội sẽ không bắt đầu vào ngày 24/7 theo như dự kiến. Như ngày Thomas Bach đã chia sẻ, chúng tôi vẫn đang xem xét các khả năng để tổ chức sự kiện này. 

Đây là sự kiện lớn nhất thế giới, vì thế, sẽ không có chuyện huỷ bỏ nó. Tuy nhiên, chúng tôi đang tính đến phương án chuyển sang mùa hè năm 2021 để tránh các ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Sức khoẻ là điều quan trọng nhất, bởi vậy, việc hoãn lại 1 năm là phương án tốt đảm bảo cho tất cả các vận động viên cũng như khán giả".

Olmypic Tokyo sẽ chuyển sang năm 2021 để tránh dịch Covid-19

Mới nhất, đã có 2 liên đoàn thể thao là Canada cùng với Australia xác nhận họ sẽ không để các vận động viên tham dự Olympic Tokyo nếu như giải đấu này vẫn diễn ra vào mùa hè năm 2020 do lo ngại về dịch Covid-19.

Trước đó, hàng loạt các giải đấu bóng đá như Euro, Copa America đã phải lùi thời gian tổ chức sang năm 2021. Trong khi ấy, các trận chung kết cúp C1, cúp C2 cũng phải hoãn vô thời hạn nhằm tránh những tác hại của dịch bệnh nguy hiểm nói trên.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?