Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park đã chuẩn bị gì cho trận quyết đấu với Malaysia

Thứ Tư, ngày 14/11/2018 - 16:35
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã xác định trận đấu gặp Malaysia sẽ chẳng khác nào một trận chung kết với đội tuyển Việt Nam. Vậy ông thầy người Hàn và các học trò đã chuẩn bị gì cho trận chung kết sớm vào 16/11 tới đây?

Tham khảo thêm:

Đối thủ có gì?

HLV Park Hang seo luôn là một người làm việc cực kì tỉ mỉ và khoa học. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng ông đã xác định được đấu pháp với từng đối thủ khác nhau.

Thầy Park đã xác định Malaysia và Myanmar được xem là chướng ngại vật lớn trong việc cạnh tranh tấm vé vào bán kết của ĐT Việt Nam, đặc biệt là Malaysia.

Biết được điều đó, ông thầy người Hàn đã sớm phân công phân công trợ lý Lee Young Jin trực tiếp sang nước bạn để theo dõi phong độ, cách chơi của những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng này.

Trợ lý Lee đã nằm vùng trong một thời gian dài ở giải vô địch Malaysia lẫn . Và sự kì công có đã thu được nhiều thành quả. Rất nhiều thông tin và đánh giá cần thiết về cách chơi bóng của Malaysia đã được trợ lý người Hàn mách cho thầy Park.

Có thể thấy điểm mạnh của Malaysia nằm ở các bài đánh biên. Và cầu thủ đáng chú ý nhất của họ chính là hậu vệ trẻ Muhammad Syahmi với những pha tấn công bên cánh phải và có những đường chuyền sắc bén.

Malaysia rất mạnh ở những pha đánh biên và bóng bổng

Bên cạnh đó tiền vệ Muhamad Safawi cũng có những pha chồng biên hiệu quả cùng với Syahmi. Thậm chí khi cần tiền vệ này cũng có thể đá như một tiền đạo thực thụ.

Tất nhiên khả năng tì đè và chơi bóng bổng tốt của Malaysia cũng là điểm mà trợ lý Lee cùng thầy Park đã có thể nhìn rõ.

Những quân bài của thầy Park

Việc Malaysia được thi đấu hơn 1 trận so với Việt Nam đã đem lại phần nào lợi thế cho họ. Malaysia đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và chỉ cần 1 điểm ở trận đấu với Việt Nam cũng là lợi thế lớn cho Malaysia, bởi cục diện bảng đấu lúc đó sẽ ủng hộ họ rất nhiều. 

Và với một mục tiêu như vậy thì đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đâu cần phải dồn sức tấn công. Họ chỉ cần thong thả lựa chọn phòng ngự phản công để cầm chân đội chủ nhà là hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Thầy Park đã sớm dự đoán được điều này và chiến lược gia người Hàn đã dặn dò kĩ lưỡng các học trò về cách tiếp cận trận đấu trong những ngày qua.

Dù đối thủ chơi phòng ngự nhưng chúng ta cũng không được nóng vội và rơi vào ma trận. Malaysia là một đội tuyển rất thích chơi ru ngủ và nếu không tỉnh táo, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó.

Thầy Park đã chuẩn bị kĩ lưỡng trước trận đấu với Malaysia

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng đã chia sẻ về lời dặn của người thầy: “Thầy đã dặn dò em không được nóng nảy khi chơi bóng, kể cả khi bị đối phương khiêu khích. Nếu mình không giữ được cái đầu lạnh sẽ rất dễ rơi vào ma trận của đối thủ. Toàn đội sẽ phải đề phòng trong mọi tình huống, dù đang ở thế tấn công cũng phải cẩn trọng để tránh việc đối thủ khoét vào cánh trái”.

Giới chuyên môn cũng nhận định rằng Malaysia sẽ chơi phòng ngự số đông và rất có thể họ sẽ bung sức trong 20 phút cuối nên các học trò của HLV Park Hang Seo cần thận trọng, tránh sự nóng vội dù được thi đấu trên sân nhà. 

Có lẽ thầy Park đã lên đấu pháp để phá lối chơi của đối phương và buộc họ phải nhập cuộc theo sự sắp xếp của chúng ta. Và Văn Toàn chính là điểm mấu chốt trong đấu pháp này.

Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã dành sự quan tâm đặc biệt đến Văn Toàn. Ông thầy người hàn đã uốn nắn rất kĩ các pha di chuyển của tiền đạo Hải Dương. Thầy Park đã đích thân chỉ cho Văn Toàn cách thoát ra khỏi sự truy cản của đối thủ cũng như giữ liên lạc với các vệ tinh xung quanh.

Rất có thể trong thế trận đối thủ phòng ngự số đông, Văn Toàn sẽ được tung vào sân để phá lối chơi và tạo ra khoảng trống cho hàng công của đội tuyển Việt nam.

Thầy Park và các học trò đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho trận đấu với Malaysia. Những tính toán vẫn còn đang ở phía trước và có thành công hay không thì người hâm mộ vẫn phải chờ đến ngày 16/11 tới đây.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?