Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park và quyết định mạo hiểm với Đình Trọng

Chủ Nhật, ngày 15/12/2019 - 09:41
5/5 của 1 đánh giá

Dù Đình Trọng mới chỉ đang trong quá trình hồi phục nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết định đăng kí trung vệ sinh năm 1997 vào danh sách chuẩn bị cho U23 châu Á. Và đây là quyết định khá mạo hiểm.

Sau khi xuất sắc giành tấm huy chương vàng SEA Games, HLV Park Hang Seo chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Để chuẩn bị cho chặng đường sắp tới, thầy Park đã ngay lập tức công bố .

Theo đó 28 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn. Danh sách triệu tập kể trên bao gồm nòng cốt đội hình vừa vô địch SEA Games 30 và cùng với đó là một số sự bổ sung. Đáng chú ý trong danh sách này là sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian dài dưỡng thương.

Dù vậy đã được bác sĩ Choi Ju Young của đội tuyển nhận định đã hồi phục khoảng 90% khả năng sau thời gian nửa năm dài điều trị nhưng nếu sử dụng Đình Trọng ở thời điểm này vẫn là quyết định khá mạo hiểm.

Đình Trọng đã quay lại sau thời gian dài dưỡng thương

Tuy nhiên thầy Park vẫn có lí để đưa ra quyết định mạo hiểm này. Đình Trọng trở lại sẽ giúp ông giải được nhiều bài toán khó cho U23 Việt Nam, đặc biệt trong hoàn cảnh đội bóng của ông phải chia tay Văn Hậu do cầu thủ này phải trở về Hà Lan chơi cho SC Heerenveen.

Ở các giải đấu trước đó từ U22, U23 Việt Nam đến đội tuyển Quốc gia, Đình Trọng luôn được đánh giá là trung vệ số 1 đội tuyển. Cầu thủ sinh năm 1997 được các đồng đội Sài Gòn gọi vui là “chuyên gia săn Tây” từ khi thi đấu ở đội bóng này năm 2017.
 
Vì vậy sẽ không khó để Đình Trọng có thể trở lại và hòa nhập cùng toàn đội.
 Nếu có sự phục vụ của Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ có điểm tựa vững vàng ở hàng thủ. Trong sơ đồ 3 trung vệ, Đình Trọng sẽ đứng giữa và Thành Chung nhiều khả năng sẽ dạt biên để đảm nhận vị trí mà Văn Hậu cũng thường xuyên trấn giữ.
 
Thầy Park sẽ mạo hiểm với Đình Trọng
 
Một trung vệ còn lại hứa hẹn sẽ là Huỳnh Tấn Sinh chắc chắn không kém. Khi đó, Thanh Thịnh sẽ đảm đương vai trò hậu vệ trái sở trường như Văn Hậu và tốc độ của cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ được phát huy. Khi dâng cao, Thanh Thịnh an tâm hơn khi có người đồng đội “cứng cựa” Thành Chung bọc lót phía sau.
 
Tuy nhiên để Đình Trọng có cảm giác bóng tốt nhất trước trận đánh lớn, HLV có thể HLV Park Hang Seo sẽ mạnh dạn sử dụng cậu học trò này trong trận giao hữu trên đất Hàn Quốc trước khi ra quyết định ở VCK U23 châu Á 2020.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?