Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thêm cơ sở tin tưởng HLV Park tiếp tục gắn bó với ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 12:00
3.5/5 của 2 đánh giá
Bất chấp những tin đồn về việc ĐT Hàn Quốc đang có ý định ngỏ lời mời với HLV Park Hang Seo, có cơ sở để tin tưởng rằng, HLV Park sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Những ngày qua, thông tin ĐT Hàn Quốc muốn ngỏ lời mời với HLV Park Hang Seo khiến làng bóng đá Việt Nam dậy sóng. Thêm vào đó, việc hợp đồng giữa HLV Park và VFF sẽ hết hạn vào cuối năm 2021 và có quyền đơn phương từ chối gia hạn khiến người hâm mộ lo lắng trước viễn cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc đi theo tiếng gọi của quê hương.

Tuy nhiên, bên cạnh một số nguyên nhân khách quan, có thêm cơ sở để tin tưởng rằng, HLV Park sẽ tiếp tục gắn bó với ĐT Việt Nam. Đó là bởi, HLV Park từng có mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). 

Quay lại thời điểm năm 2022, HLV Park làm trợ lý cho HLV Hiddink và góp công vào chiến tích lịch sử của ĐTQG Hàn Quốc khi vào tới bán kết World Cup 2002. Sau chiến tích này, HLV Park được ca ngợi và tưởng thưởng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

HLV Park từng có mâu thuẫn với KFA

Tuy nhiên, mâu thuẫn xảy ra sau đó ít lâu. Đầu tiên, HLV Park được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Hàn Quốc từ Asiad 2022 đến Olympic 2004. Song KFA bất ngờ thay đổi ý định, muốn công việc của HLV Park ở U23 Hàn Quốc chỉ kéo dài tới hết năm 2002.

HLV Park vô cùng tức giận với pha "lật kèo" này. Ông tự ý tổ chức một buổi họp báo và tố KFA không trả lương cho mình. Chiều ngược lại, phía KFA tố HLV Park lạm quyền khi mở họp báo và bôi nhọ Liên đoàn.

Sau sự cố này, HLV Park vẫn dẫn dắt U23 Hàn Quốc giành HCĐ ở Asiad 2002. Dù vậy, KFA cho rằng thành tích này là thất bại và sa thải nhà cầm quân 63 tuổi. 

Tâm sự nhân dịp Tết nguyên đán mới đây, HLV Park đã nhắc lại chuyện cũ, đồng thời nhấn mạnh ông sẽ không thất tín với bóng đá Việt Nam. "Đối với tôi, chữ tín luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi mới sang Việt Nam chưa lâu, còn ở Hàn Quốc, với tôi chữ tín là quan trọng còn niềm tin là thứ quan trọng nhất. Tôi xin nói với các bạn như thế này, tôi không phải là một nhà kinh doanh cũng không phải một chính trị gia.

HLV Park sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

Tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng nhất, do đó trong sinh hoạt chữ tín là quan trọng, đặc biệt ở môi trường sinh hoạt tập thể. Chúng ta không thể có tất cả mọi thứ. Tiền tài, danh vọng một ngày nào đó cũng sẽ tan biến, sự mến mộ cũng sẽ giảm bớt đi. Điều quan trọng với tôi lúc này là hoàn thành công việc đang được đảm nhiệm, sau đó là gia đình".

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?