Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê cho thấy Liverpool sẽ rất nhớ Van Dijk

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 20:00
5/5 của 1 đánh giá
Virgil Van Dijk dính chấn thương dây chằng chéo và gần như sẽ nghỉ cho tới hết mùa giải năm nay. Những thống kê cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ này trong cách chơi của đội bóng và chỉ rõ lý do vì sao Lữ đoàn đỏ sẽ rất nhớ trung vệ Hà Lan.

Van Dijk đã dính chấn thương dây chằng chèo ở trận derby Merseyside và sẽ phải nghỉ thi đấu vô thời hạn. Đó rõ ràng là điều mà Jurgen Klopp cũng như các fan hâm mộ Liverpool không hề mong muốn bởi tầm quan trọng của cầu thủ này lên lối chơi đội bóng là thứ không thể phủ nhận. Những số liệu thống kê đã chỉ rõ điều ấy.

Đóng góp của Van Dijk vào việc phòng ngự

Kể từ khi cập bến Liverpool vào kì chuyển nhượng mùa đông năm 2018, Van Dijk chưa khi nào nghỉ thi đấu quá 10 ngày tại CLB. Thậm chí, suốt hơn 2 năm qua, anh mới chỉ bỏ lỡ duy nhất một trận đấu ở khuôn khổ ngoại hạng Anh.

Còn lại, anh ấy đã chơi trọn vẹn trong các trận đấu còn lại ở 2 mùa giải gần nhất. Trong những mùa bóng 2018/19 và 2019/20, một mình Van Dijk đã mang về cho Liverpool tới 196 điểm.

Xuất sắc ở khả năng tấn công, Van Dijk còn thể hiện được đẳng cấp khi tạo ra những tình huống phòng ngự vô cùng chắc chắn. Theo thống kê, phải sau 111 phút, cầu thủ Hà Lan mới lại để đội bóng thủng lưới tại ngoại hạng Anh – thành tích cao thứ 3 tại giải đấu.

Van Dijk không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự 

Đặc biệt, trước khi Van Dijk cập bến sân Anfield, trong 95 trận đấu mà Liverpool không có cầu thủ này, họ để đối phương ghi tới 117 bàn và chỉ có 29 lần giữ sạch lưới. Tuy nhiên, kể từ khi cầu thủ 29 tuổi gia nhập Lữ đoàn đỏ, cũng với từng ấy số trận, The Kop chỉ thủng lưới có 78 bàn đồng thời số trận họ không để đối phương ghi bàn lên tới 44 lần.

Trong mùa giải 2018/19, Van Dijk là cầu thủ duy nhất chơi hơn 1000 phút ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mà không để qua người bất cứ một lần nào.

Những thống kê nói trên rõ ràng đã cho thấy tầm quan trọng của Van Dijk. Anh không chỉ là người xuất sắc ở các pha đọc tình huống mà còn rất giỏi trong việc không chiến. Khi trung vệ này vắng mặt, Liverpool lập tức thua 2 bàn bóng bổng trước Everton ở derby Merseyside vào tối ngày 17/10.

Đóng góp của Van Dijk vào cách chơi của Liverpool

Không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò phòng ngự, Van Dijk còn tấn công rất xuất sắc. Thống kê chủ ra, kể từ khi cập bến Liverpool vào tháng 1 năm 2018, trung vệ Hà Lan là cầu thủ ghi chơi ở hàng thủ ghi bàn tốt thứ 2 tại giải ngoại hạng Anh với 10 pha lập công – kém duy nhất Van Aanholt (11 bàn).

Bên cạnh đó, anh cũng có khả năng đấu tay đôi vô cùng ấn tượng. Trong 812 lần làm điều đó, Van Dijk thành công tới 604 lần, đạt tỉ lệ lên tới 74.4% - con số quá xuất sắc.

Đồng thời đóng góp lớn vào cách chơi cũng như thành công mà Liverpool có được 

Đặc biệt, khi có Van Dijk, tỉ lệ chiến thắng của Liverpool là 70% sau 130 trận đấu. Khi Van Dijk vắng mặt ở 13 trận đấu trên mọi đấu trường, con số ấy với The Kop giảm xuống chỉ còn 46%.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?