Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê cho thấy Solskjaer xứng đáng tại vị ở MU

Thứ Sáu, ngày 25/12/2020 - 15:35
5/5 của 2 đánh giá
Bất chấp những yêu cầu đòi sa thải, HLV Ole Solskjaer vẫn đang tại vị ở MU và thống kê sau đây cho thấy, chiến lược gia người Na Uy hoàn toàn xứng đáng nhận được sự tin tưởng.

Tính đến nay, HLV Solskjaer đã trải qua 2 năm dẫn dắt MU, sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ HLV Jose Mourinho hồi tháng 12/2018. Từng có những thời điểm, nhất là sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa, chiến lược gia người Na Uy đối mặt với vô vàn chỉ trích từ dư luận và áp lực bị kêu gọi sa thải. Dù vậy, đến lúc này, Solskjaer vẫn đang tại vị và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các cựu danh thủ cũng như BLĐ Quỷ đỏ.

Không phải ngẫu nhiên Solskjaer có được sự kiên nhẫn và tin tưởng đến vậy. Thống kê mới đây đã chỉ ra, nhà cầm quân 47 tuổi đã có một năm 2020 làm việc vô cùng hiệu quả, bất chấp việc MU chưa thể giành nổi một danh hiệu nào.

Cụ thể, tính riêng tại giải trong năm 2020, thành tích của Solskjaer chỉ thua kém duy nhất HLV Jurgen Klopp - người vừa được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm của FIFA The Best. Klopp cùng Liverpool giành chiến thắng 25/35 trận đã đấu, hòa 6 và chỉ để thua 4. Trong khi đó, Solskjaer xếp ngay sau với 20/33 chiến thắng, hòa 6 và thua 7.

Solskjaer có một năm 2020 thành công với MU

Xếp thứ 3 trong danh sách này là của Man City. Cùng có 20 trận thắng như Solskjaer song Guardiola có số trận thua nhiều hơn (8 so với 6). Một chiến lược gia mới "chân ướt chân ráo" đến Ngoại hạng Anh là Frank Lampard ở vị trí thứ 4, với 17 trận thắng, 8 hòa và 9 thua.

Bước ngoặt giúp Solskjaer có được những kết quả tốt cùng MU chắc chắn là sự xuất hiện của . Đây được xem là bản hợp đồng thành công nhất của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex khi tạo ra tầm ảnh hưởng cực lớn tại sân Old Trafford và trở thành nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Solsa.

Từ khi Fernandes gia nhập MU vào cuối tháng 1/2020, nửa đỏ thành Manchester đã không thua bất kì một trận đấu nào trong phần còn lại của mùa giải trước để thẳng tiến vào top 4 Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải này, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục là cái tên sáng giá nhất, với 13 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Fernandes giúp Solskjaer và MU thăng hoa

Hiện tại, MU đang xếp thứ 3 với 26 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng còn trong tay 1 trận chưa đá. Quỷ đỏ cũng chỉ cách chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đúng 2 trận đấu nữa. Với màn trình diễn ấn tượng này, Solskjaer ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ và xứng đáng được cho thêm nhiều thời gian hơn.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?