Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khiến fan hâm mộ Chelsea thêm chờ đợi vào Ziyech

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 15:14
3.6/5 của 5 đánh giá
Hakim Ziyech đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất Chelsea ở quãng thời gian tới. Vậy cầu thủ người Morocco sẽ mang lại điều gì cho đội bóng thủ đô London khi trở lại từ quãng nghĩ dài.

Kể từ sau trận giao hữu với Brighton vào ngày 30/8, Ziyech đã không thi đấu thêm bất cứ trận nào cho Chelsea vì chấn thương. Bởi vậy, cầu thủ người Morocco vẫn chưa có màn ra mắt các fan hâm mộ The Blues ở những giải đấu chính thức.

Vì thế, sau khi Ziyech hoàn toàn khỏe mạnh, các cổ động viên Chelsea đang rất chờ đợi vào màn tái xuất của tiền vệ này khi The Blues đối đầu Southampton ở vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 17/10 tới. Có Ziyech, HLV Frank Lampard không chỉ có một mũi tấn công sắc sảo bên phía cánh phải mà còn sở hữu một nhân tố đầy đột biến ở đội hình từ các pha đá phạt.

Trở lại từ chấn thương, Ziyech sẽ mang lại nhiều điều cho đội bóng thủ đô London. Mùa giải 2019/20, Zieych có 9 bàn tháng và 19 đường kiến tạo cho Ajax ở cúp C1 lẫn giải Hà Lan. Tính riêng tại đấu trường quốc nội, không có cầu thủ nào sút nhiều hơn Ziyech trong mỗi 90 phút. Theo thống kê, ở mùa bóng vừa qua, Ziyech có 5.4 cú sút mỗi trận.

Ziyech sở hữu những thống kê ấn tượng trong mùa giải 2019/20

Ngoài ra, anh ấy cũng tạo ra trung bình 3 pha rê bóng mỗi trận, cao nhất tại giải Hà Lan, trong khi số cơ hội anh tạo ra mỗi cuộc so tài cũng là 1.3, con số tương đối ấn tượng.

Điều ấy đồng nghĩa, Ziyech không chỉ biết cách tạo ra khác biệt với những pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm cứa lòng hoặc chéo gốc mà kĩ thuật anh thực hiện còn giúp tiền vệ này đưa ra những đường chuyền thuận lợi để đồng đội lập công. Chơi bên cạnh cầu thủ người Morocco, bàn thắng có thể tới bất cứ lúc nào.

Bên cạnh khả năng tấn công, Ziyech cũng rất tích cực ở việc phòng ngự. Anh tạo ra 1.4 pha tắc bóng và 6.6 tình huống tranh chấp tay đôi mỗi trận ở mùa giải trước. Dù thi đấu ở vai trò tiền vệ cánh, cầu thủ này vẫn rất tích cực lùi về để hỗ trợ hàng thủ trước khi bứt tốc thực hiện các pha phản công nhanh.

Đó là điều khiến fan Chelsea thêm hào hứng với sự trở lại của Ziyech 

Tại Champions League 2019/29, Ziyech có 3.3 tình huống qua người mỗi trận, cao nhất giải đấu. Trong khu đó, anh cũng thực hiện trung bình 0.8 cơ hội dẫn tới bàn thắng – thành tích tốt thứ 3 ở cúp C1.

Rõ ràng, với sự trở lại của Ziyech, Chelsea sẽ có một cầu thủ đa năng cả phòng ngự lẫn tấn công, một cái tên xuất sắc, có thừa tính đột biến và sáng tạo. Quan trọng hơn, bàn thắng – điều mà đội bóng rất cần, tiền vệ người Morocco có thể tạo ra bất cứ thời điểm nào.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?