Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khiến Liverpool cảm thấy cực kỳ ghen tị với MU

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 16:23
2.5/5 của 3 đánh giá
Liverpool và MU là 2 CLB hàng đầu của nước Anh, tuy nhiên, nếu nhìn vào một thống kê về số lần được hưởng những quả 11m thì chắc chắn, Lữ đoàn đỏ sẽ phải cảm thấy vô cùng ghen tị với đội bóng thành Manchester.

Dù không còn sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo song vẫn là đội bóng rất được “ưu ái” khi liên tục nhận được những quả 11m từ trọng tài. Thống kê cho thấy, MU đã có ít nhất 1 lần được trao cho các cơ hội ghi bàn từ khoảng cách ấy ở 11/17 trận gần nhất của họ.

Nói như vậy không có nghĩa những thắng lợi mà MU giành được có đóng góp lớn từ các tình huống phạt đền, tuy nhiên, không thể phủ nhận chính những pha bóng như vậy đã mở ra các kết quả khả quan cho đội bóng thành Manchester.   

Đặc biệt, nếu nhìn vào những gì mà MU giành được, các fan hâm mộ chắc chắn sẽ rất ghen tị với Quỷ đỏ, bởi lẽ, The Kop rất ít khi nhận được “đặc quyền” như thầy trò Solskjaer. Thống kê chỉ ra, trong 89 trận gần nhất của Liverpool, đội bóng này mới chỉ có 11 lần được hưởng penalty – con số ngang bằng với MU trong 17 trận.

MU được hưởng ít nhất một quả 11m ở 11/17 trận gần nhất của họ 

Điều đó cho thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù. Dù hiếm khi được hưởng penalty song The Kop vẫn luôn biết cách đánh bại đối thủ nhờ lối chơi pressing tầm cao cùng phong cách chơi rất đa dạng và biến hóa.

Ngoài những thống kê kể trên, có một số liệu nữa cũng rất đáng chú ý về số quả penalty MU và Liverpool được hưởng. Cụ thể, kể từ khi cập bến sân Old Trafford vào tháng 1 năm 2020, Bruno Fernandes đã có tới 6 lần thực hiện các pha đá phạt đền tại mùa giải 2019/20.

Trong khi, Liverpool phải trải qua tới 89 trận mới có số lần hưởng 11m tương tự MU 

Trong khi đó, cả mùa bóng năm ngoái, Liverpool chỉ có 5 lần được hưởng các tình huống 11m. Rõ ràng, không hiểu vì lý do gì mà The Kop rất ít khi được trao cơ hội ở khoảng cách ấy.

Với MU, trong 3 trận gần nhất của đội bóng này gặp , cùng với PSG, họ đều được hưởng những quả penalty. Đáng chú ý, Bruno Fernandes thực hiện thành công 2/3 tình huống ấy. Vào rạng sáng ngày 21/10, anh ghi bàn ở màn so tài PSG, giúp Quỷ đỏ đánh bại đội bóng thủ đô Paris với tỉ số 2-1 chung cuộc.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?