Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước PSG

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 06:21
3.3/5 của 44 đánh giá
MU đã có chiến thắng ấn tượng trước PSG trong ngày mở màn vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21. Có thể thấy được 5 điểm nhấn đằng sau kết quả tuyệt vời mà Quỷ đỏ mới giành được.

Trận đấu xuất sắc của De Gea và hàng thủ MU

Không có đội trưởng Harry Maguire và cũng không có Bailly song hàng phòng ngự vốn thi đấu rất tệ của MU kể từ đầu mùa giải đã có 90 phút xuất sắc trước những cầu thủ tấn công ưu tú bên phía PSG.

Ở trận đấu này, Solskjaer bố trí sơ đồ 3-5-2 nhưng thực tế có đến 5 cầu thủ phòng ngự là: Shaw, Telles, Lindelof, Tuanzebe và Wan-Bissaka. Họ đã bọc lót cho nhau rất tốt, đặc biệt, màn trình diễn của Wan-Bissaka cùng Tuanzebe xứng đáng được ngợi khen khi bộ đôi này hoàn toàn phong toả Mbappe cũng như Neymar.

De Gea và hàng thủ MU có trận đấu xuất sắc 

Trong thắng lợi mà MU giành được, hàng phòng ngự là điểm nhấn không thể bỏ qua của Quỷ đỏ. Dù là Neymar, Mbappe , Di Maria hay sau đó là Kean, tất cả đều không thể khoan phá được những cầu thủ ở hàng thủ MU kể trên. Bàn thắng mà PSG có được cũng đến từ pha phản lưới nhà của Martial.

Ngoài dấu ấn từ hàng phòng ngự MU, cũng không thể bỏ qua tài năng từ David De Gea. Thủ thành người TBN có tới 5 pha cứu thua rõ ràng, góp công lớn vào thắng lợi mà Quỷ đỏ mới có được.

Bruno Fernandes xứng đáng là “Cầu thủ hay nhất trận đấu"

De Gea với 5 pha cứu thua cho thấy màn trình diễn xuất sắc nhưng để chọn ra một cầu thủ hay nhất trận đấu này, thì đó là Bruno Fernandes. Trong ngày được đeo tấm băng đội trưởng, tiền vệ người BĐN tiếp tục có phong độ rất cao.

Anh là người mở tỉ số cho MU, tích cực lui về phòng ngự khi có 5 lần tắc bóng thành công. Ngoài ra, Bruno Fernandes còn có những đường chuyền cực kỳ sáng nước cho Rashford và Martial song bộ đôi này đều không thể tận dụng được.

Bruno Fernandes vẫn xứng đáng là "Cầu thủ hay nhất trận đấu" của MU

Cầu thủ người BĐN thực sự là người cầm trịch lối chơi của đội bóng nước Anh. Với những gì đã thể hiện, anh xứng là cái tên hay nhất cuộc so tài giữa PSG với MU.

Neymar và Mbappe có trận đấu không tốt

Là 2 ngôi sao sáng giá nhất bên phía PSG song cả Neymar lẫn Mbappe đều đã có 90 phút không thành công trước MU. Với Neymar, những gì mà người hâm mộ nhớ nhất về cầu thủ người Brazil sau trận đấu vào rạng sáng ngày 21/10 có lẽ chỉ là các tình huống rê bóng và 1 pha dứt điểm trúng đích.

Còn lại, Neymar hoàn toàn vô hại trước khung thành MU khi không tạo ra bất cứ tình huống nào thực sự đáng chú ý. Hết Fred, McTominay rồi Wan-Bissaka phong toả khiến tiền đạo người Brazil thực sự gặp khó.

Mbappe và Neymar không toả sáng được như kỳ vọng ở trận đấu này 

Trong khi đó, Mbappe thi đấu nỗ lực hơn so với người đồng đội. Anh có 5 cú sút, 2 đi trúng đích và nhiều tình huống đột phá. Tuy nhiên, ở ngày mà hàng thủ MU thi đấu quá tập trung, hết Wan-Bissaka, đặc biệt là Tuanzebe đã hoàn toàn kiềm toả Mbappe khiến cầu thủ này không thể toả sáng. 

Việc khiến Neymar cùng Mbappe im tiếng chính là thành công giúp MU đánh bại PSG ở trận đấu vào rạng sáng ngày 21/10.

Rashford tiếp tục là nỗi ám ảnh với PSG, giúp MU lập kỷ lục ấn tượng

Dù thi đấu không thực sự nổi bật trong màn so tài vừa qua song chỉ với một khoảnh khắc toả sáng, Rashford đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho MU trước PSG. Vẫn là tình huống ghi bàn ở những phút cuối cùng, lần này là cú sút chìm hiểm hóc.

Sau hơn 1 năm, Rashford tiếp tục là người ấn định chiến thắng cho MU khi chạm trán đối thủ nước Pháp. Đáng chú ý, 3 pha lập công gần nhất mà tiền đạo này ghi cho Quỷ đỏ đều đến trên sân khách với 2/3 là các tình huống ghi bàn vào lưới PSG.

Rashford vẫn là nỗi ám ảnh với PSG

Đặc biệt, thắng lợi 2-1 vừa qua trước nhà đương kim á quân cúp C1 cũng giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đạt cột mốc 10 chiến thắng trên sân khách liên tiếp ở mọi đấu trường. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, họ làm được điều ấy.

Martial vẫn cho thấy phong độ nghèo nàn

MU thắng trận nhưng ở đó, Martial vẫn cho thấy một phong độ tương đối nghèo nàn. Ngoại từ tình huống mang về quả 11m cho MU, suốt quãng thời gian có mặt trên sân, tiền đạo này hoàn toàn không để lại bất cứ dấu ấn gì đặc biệt trên hàng công.

Liên tục mất bóng và gặp khó khăn ở các pha tranh chấp, Martial là cái tên gây thất vọng của Quỷ đỏ ở màn so tài vừa qua. Anh thậm chí còn đánh đầu phản lưới nhà khiến MU từng trải qua những phút giây khó khăn.

MU chiến thắng nhưng Martial có trận đấu không tốt 

Nếu không sớm cải thiện phong độ, Martial hoàn toàn có thể bị đẩy lên ghế dự bị khi Cavani cùng Greenwood ra sân.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?