Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua đau Lyon, Man City lại lỗi hẹn với cúp vô địch C1

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 04:13
4.5/5 của 2 đánh giá
Dù được đánh giá cao hơn Lyon rất nhiều tuy nhiên Man City phải nhận thất bại đau đớn trước đại diện nước Pháp với tỉ số 1-3. Dembele là người khiến The Citizens phải ôm hận khi ghi liền 2 bàn thắng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Kết quả: Man City 1-3 Lyon (hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn:

Man City: De Bruyne (69')

Lyon: Cornet (24'), Dembele (79', 87')

Bước vào trận đấu gặp Lyon, Man City được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Thậm chí theo bình chọn trên trang UEFA, 83% người bỏ phiếu cho rằng Man City sẽ giành chiến thắng.

So với trận thắng Real Madrid 2-1 cách đây vài hôm, đội hình xuất phát của Man City ngày hôm nay chỉ có 1 sự thay đổi. Cụ thể, trung vệ Garcia được vào sân ngay từ đầu để thế chỗ cho tiền vệ Foden.

Trong khi đó trong đội hình Lyon HLV Rudi Garcia đã giữ nguyên đội hình thi đấu như trận thua Juventus 1-2 ở lượt về vòng 1/8. Ngôi sao sáng nhất của đội là Mephis Depay – cầu thủ đang có phong độ cực tốt tại cúp C1. Theo thống kê, cầu thủ người Hà Lan này đã ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất ở giải đấu này.

Lyon bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Cornet

Hai đội nhập cuộc sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Được đánh giá cao hơn nhưng Man City mới là đội phải nhận bàn thua trước. Trong một tình huống hàng thủ Man City dâng lên quá cao, phút 24 Ekambi thoải mái thoát xuống đón bóng từ đồng đội. Eric Garcia kịp lui về truy cản và bóng bật đến chỗ Cornet trong bối cảnh Ederson  đã rời bỏ cầu môn. Vậy là tiền vệ của Lyon bình tĩnh và chuẩn xác thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.

Bị dẫn bàn, Man City dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Trên hàng công dù Sterling thi đấu rất tích cực nhưng không mang đến sự khác biệt, đặc biệt trước một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ như Lyon.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Mahrez được tăng cường nhằm tăng sức mạnh cho hàng công. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả khi Mahrez thực hiện đường chuyền dọc biên trái cho Sterling thoát xuống khống chế bóng, loại bỏ cầu thủ theo kèm ở sát đường biên ngang trước khi nhả bóng ra phía sau cho De Bruyne ập vào đặt lòng hiểm hóc về góc xa, hạ gục Anthony Lopes ở phút 69.

De Bruyne gỡ hòa 1-1 cho Man City

Nhận bàn gỡ hòa, Lyon bất ngờ có sự thay đổi người. Mousa Dembele đã được tung vào sân để đá thay cho Memphis Depay. Quyết định thay đổi người của HLV Rudi Garcia đã phát huy tác dụng. Vừa vào sân, Dembele đã có pha thoát xuống và đánh bại được Ederson trong thế đối mặt, nâng tỷ số 2-1 cho Lyon.

Những phút cuối cùng, Man City chẳng những không kiếm được bàn gỡ mà còn thủng lưới thêm 1 bàn. Cụ thể sau tình huống bắt bóng không dính của Ederson, lại là Dembele đã xuất hiện kịp thời và dễ dàng đá bồi vào lưới trống.

Dembele đã khiến Man City phải ôm hận

Chung cuộc Man City nhận thất bại 1-3 trước Lyon, qua đó mất tấm vé dự bán kết cúp C1. Trong khi đó thầy trò Rudi Garcia sẽ đối đầu với Bayern Munich ở vòng đấu tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY: Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Fernandinho (Mahrez 57'), Ilkay Gundogan, Rodri; Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

LYON: Anthony Lopes; Jason Denayer, Marcelo, Fernando Mercal; Leo Dubois (Tete 74'), Maxence Caqueret, Bruno Guimares (Thiago Mendes 70'), Houssem Aouar, Maxwel Cornet; Memphis Depay (Dembélé 75'), Karl Toko Ekambi.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?