Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua Newcastle, Man City tạo ra thành tích đáng buồn

Thứ Tư, ngày 30/01/2019 - 06:20
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua trước Newcastle United tại vòng 24 ngoại hạng Anh không chỉ khiến Manchester City “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch mà còn khiến thầy trò Pep Guardiola trải qua thành tích đáng buồn trong mùa giải năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Dù cho Sergio Aguero đã sớm mở tỉ số cho các vị khách ngay từ phút thứ 1 song sự chủ quan trong hiệp hai cộng thêm việc phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến cho Man City phải trả giá với thất bại cay đắng 1-2 trước Newcastle.

Trận thua ở St.James Park không chỉ khiến thầy trò Guardiola hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Liverpool khi đối diện nguy cơ bị đối thủ này bỏ xa trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh mà còn khiến họ tạo ra một thành tích đáng buồn.

Thua đau Newcastle

Cụ thể, với việc thất bại trước Chích chòe, The Citizens đã đánh rơi tổng cộng 16 điểm sau 24 vòng đấu. Con số này của City nhiều hơn tới 14 điểm so với cả mùa giải trước – thời điểm mà đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch.

Trong mùa giải 2017/18, sau 38 vòng đấu, Man City thắng tới 32 trận và chỉ thua 2 cùng với đó là 4 trận hòa. Chính thành tích ấn tượng ấy giúp cho nửa xanh thành Manchester trở thành CLB đầu tiên vô địch ngoại hạng Anh với điểm số 100.

City đánh rơi số điểm cao hơn cả mùa trước

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra rất khác trong năm nay. Sau 24 vòng đấu, số điểm hiện tại của City chỉ là 56. Họ thua bốn và hòa hai trong tổng số các cuộc chạm trán đã qua. Chính điều này giờ đang khiến cho HLV Guardiola cùng các học trò hụt hơi so với đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Liverpool.

Mùa giải năm nay, City cũng đã trải qua những thất bại khó hiểu như trước Crystal Palace, Leicester hay Newcastle. Đó đều là các CLB mà The Citizens hoàn toàn có thể giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm.

Ở vòng tiếp theo vào cuối tuần này, Man City sẽ chạm trán Arsenal và đó là thách thức thực sự với đội chủ sân Etihad.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?