Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua Singapore, truyền thông Indonesia đổ lỗi cho trọng tài Việt Nam

5/5 của 1 đánh giá

Trọng tài Nguyễn Hiền Triết chính là người cầm còi trong trận đấu giữa đội tuyển Singapore và Indonesia vào tối qua. Sau trận đấu, báo chí Indonesia cho rằng những quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Việt Nam chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của HLV Bima Sakti và các học trò trong trận ra quân.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Ngày mở màn , đội tuyển Indonesia có chuyến làm khách trên sân của Singapore. Được đánh giá cao hơn và có thể trận tương đối tốt nhưng cuối cùng Indonesia vẫn chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà với tỉ số 0-1.

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu này được ghi bởi Harris Harun của Singapore ở phút thứ 37 của trận đấu.

Một thất bại trong trận ra quân và trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khiến báo chí Indonesia tỏ ra không tâm phục, khẩu phục vì cho rằng trọng tài chính đến từ Việt Nam Nguyễn Hiền Triết đã thiên vị đội chủ nhà.

Báo chí xứ Vạn Đảo đã dùng những từ ngữ nặng nề cho trọng tài Nguyễn Hiền Triết và chỉ ra 2 sai lầm quan trọng của trọng tài này khiến Indonesia lỡ mất việc ghi bàn.

Truyền thông Indonesia cho rằng trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã mắc những sai lầm nghiêm trọng

Đầu tiên chính là tình huống trọng tài Triết không công nhận bàn thắng của Indonesia vào phút 38 của trận đấu. Tờ BolaSport đã viết: 

“Phút thứ 38 của trận đấu, trọng tài Việt Nam đã không công nhận bàn thắng của Stefano Lilipaly. Lilipaly đã làm tung lưới của Singapore sau khi Irfan Jaya đánh đầu chuyền vào trong”.

Nguyên nhân trọng tài Triết không công nhận bàn thắng là do ông cho rằng Irfan Jaya, người đã nhận đường chuyền từ Zulfiandi trước đó đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên trong đoạn băng quay chậm thì cầu thủ Indonesia vẫn chưa việt vị.

Tờ Bola Sport đã dẫn chứng: ““Khi xem lại băng quay chậm, Irfan vẫn đứng trên hậu vệ của Singapore một bước, người lúc đó đang theo kèm Lilipaly. Quyết định này của trọng tài họ Nguyễn đã bị chỉ trích rất mạnh của cư dân mạng”.

Sau đó là tình huống mà cầu thủ vào sân thay người Riko Simanjuntak đang tăng tốc bên phía cánh trái xâm nhập vào hàng thủ của Singapore.

Simanjuntak đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Indonesia hưởng penalty khiến truyền thông Indonesia hết sức bất bình:

“Sau khi xâm nhập vòng cấm, Riko dường như đã chịu áp lực của các hậu vệ Singapore và ngã ra sân sau một tác động từ phía đối phương. Thế nhưng trọng tài đã không thổi penalty cho Indonesia trong tình huống này”.

Với 2 tình huống gây tranh cãi, trang CNN Indonesia đã khẳng định: “Indonesia đã không gặp may mắn khi những quyết định của trọng tài Việt Nam thiên vị Singapore”.

Trang CNN Indonesia đã khẳng định: “Indonesia đã không gặp may mắn khi những quyết định của trọng tài Việt Nam thiên vị Singapore”.

Sau trận thua đầu tiên, Indonesia đã gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ.Giờ cả Singapore và Thái Lan đều có 3 điểm trong khi đó họ chưa có điểm nào. Chắc chắn họ sẽ phải bung sức để tiếp đón Timor Leste trên sân nhà Bung Karno ở lượt đấu tiếp theo vào ngày 13/11 tới đây.

An Phiêu

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?