Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ: Giá trị 3 cầu thủ Việt kiều bằng… cả đội hình ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 03/05/2019 - 20:26
5/5 của 1 đánh giá

Theo định giá của Transfermarkt, ba cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng, Filip Nguyễn và Jason Quang Vinh Pendant có giá trị chuyển nhượng cao gần bằng cả ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

Để chuẩn bị lực lượng cho vòng loại World Cup 2020, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã để mắt tới 3 cầu thủ Việt kiều là tiền đạo Alexander Đặng (Na Uy), thủ thành Filip Nguyễn (CH Czech) và hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (Pháp). HLV Park Hang Seo được xác nhận sẽ trực tiếp sang Châu Âu “xem giò” các cầu thủ này.

Nếu đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc, bộ ba này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam. Đây đều là những cầu thủ được đào tạo và thi đấu tại môi trường bóng đá Châu Âu, cũng đã có những thành công nhất định ở cấp CLB.

Tổng giá trị 3 cầu thủ Việt kiều gần bằng cả ĐT Việt Nam

Do đó, cả ba cầu thủ này đều được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt – một trong những trang có uy tín lớn trên toàn thế giới, định giá rất cao.

Cụ thể, Transfermakt ước tính thủ môn Filip Nguyễn sở hữu mức giá 750.000 Euro (khoảng 19,5 tỷ đồng). Hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant và tiền đạo Alexander Dang được định giá lần lượt là 600.000 Euro (khoảng 15,7 tỷ đồng) và 300.000 Euro (khoảng 7,8 tỷ đồng).

HLV Park Hang Seo lên đường sang châu Âu “xem giò” cầu thủ Việt kiều

Tổng cộng, giá trị của 3 cầu thủ này rơi vào khoảng 43 tỷ đồng, tức gần bằng giá trị cả cộng lại. Hiện nay, ba cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm cũng chỉ được định giá lần lượt là 150.000, 200.000 và 300.000 Euro.

Nếu cả 3 cầu thủ này cùng khoác áo ĐT Việt Nam, giá trị đội hình của đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ tăng lên gần gấp đôi và vươn lên đứng thứ 4 ở Đông Nam Á. Dẫn đầu khu vực vẫn là ĐT Thái Lan với giá trị đội hình khoảng 7,67 triệu Euro (tương đương 200 tỷ đồng).

Đình Thi

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?