Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ những bí mật đằng sau câu chuyện Thái tử Saudi Arabia muốn sở hữu Man United

Thứ Sáu, ngày 19/10/2018 - 10:17
5/5 của 1 đánh giá

Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman với khối tài sản khổng lồ đang tìm mọi cách để sở hữu Man United. Tuy nhiên, Thái tử Saudi Arabia được cho là có liên quan đến vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi đã đặt ra câu hỏi về đạo đức của người muốn sở hữu nửa đỏ thành Manchester.

Tham khảo thêm:

Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia, người sở hữu khối tài sản lên tới 850 tỷ bảng đang tìm cách liên hệ với chủ sở hữu hiện tại của Man United và ngỏ ý muốn mua lại toàn bộ CLB. Tuy nhiên vấn đề đặt ra vào lúc này cho Man United về những vấn đề bên ngoài liên quan đến Thái tử Saudi Arabia và cụ thể là vụ mất tích bí ẩn của nhà báo Jamal Khashoggi.

Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia đang sở hữu khối tài sản khổng lồ

Jamal Khashoggi là một nhà báo Saudi bị mất tích, và là cựu tổng giám đốc và tổng biên tập của Al-Arab News Channel.  Khashoggi bị chính phủ Saudi cấm sử dụng Twitter do một số vấn đề liên quan đến chính trị, và kể từ đó đã viết các bài báo chỉ trích chính phủ Saudi.

Khashoggi là một nhà phê bình cao cấp về Thái tử đầy quyền lực của Saudi Arabia, Mohammad bin Salman và nhà vua, Salman của Saudi Arabia.

Nhà báo này được xác nhận mất tích vào ngày 2/10. Mới đây, các nhà điều tra Thổ Nhĩ cho biết nhà báo này đã bị giết và bị phân xác ra thành nhiều mảnh. Nghi án được xác định đi bằng máy bay của một công ty Saudi Arabia có liên hệ với Thái tử Mohammed bin Salman và Bộ Nội vụ nước này. Tuy nhiên, chưa công bố danh tính các đối tượng trên.

Vụ bê bối liên quan tới Khashoggi đang được điều tra

Vụ bê bối trên khiến giới chức Man United cảm thấy lo ngại về người muốn mua lại CLB với khoản tài chính khổng lồ.

Mohammad bin Salman không phải một nhân vật quá xa lạ trong giới thể thao. Ông từng đầu tư tiền tấn vào đua xe F1, đấu vật biểu diễn WWE, và bây giờ sẵn sàng chi hơn 3 tỷ bảng để mua lại Man United.

Giống như Qatar và UAE, Saudi Arabia đang rất muốn thể hiện tiếng nói của mình trong thế giới bóng đá nhờ nguồn tài chính dồi dào. Nếu không đạt được thỏa thuận trên bàn đàm phán với Man United, Mohammad bin Salman sẽ đi đường vòng thông qua thị trường chứng khoán New York.

Năm 2012, Mohammad bin Salman đã lên kế hoạch mua hết cổ phần của gia đình Glazer (Chủ sở hữu CLB Man United hiện tại). Tiếp theo Thái tử Saudi Arabia sẽ tiếp cận với từng thành viên của nhà Glazer và như vậy CLB sẽ hoàn toàn thuộc về họ trong tương lai gần.

Như vậy, viễn cảnh Man United thuộc về tay Thái tử Mohammad bin Salman là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi vì trong những năm trở lại đây, Man United đang bị mất đi lợi thế bởi những thành tích kém cỏi tại và Champions League.

Thậm chí, Man United và Saudi Arabia đang có mối quan hệ khá mật thiết. Năm 2017, đội Man United đã ký một biên bản ghi nhớ với Cơ quan Thể thao Tổng hợp của Saudi Arabia về thỏa thuận bóng đá bền vững và phát triển mạnh.

Man United và Saudi Arabia đang có mối quan hệ thân tình

Nếu có chủ sở hữu có tiềm lực tài chính khổng lồ, Man United sẽ không còn phải đắn đo khi mang về những bản hợp đồng bom tấn, thậm chí là thay máu đội hình. Hãy nhìn vào PSG và Man City, họ đã thay đổi như thế nào sau khi họ có những ông chủ giàu có. Họ mang về những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới và chứng minh được bản thân ở đấu trường quốc nội cũng như châu lục.

Ngoài ra, nếu Man United thuộc về chủ sở hữu của Thái tử Mohammad bin Salman khả năng lớn ông sẽ mang về một Giám đốc điều hành và một Giám đốc thể thao mới với tầm nhìn chiến lược để thay thế Ed Woodward, người đang bị chỉ trích dữ dội những năm gần đây.

Tiếp theo, Man United hoàn toàn có thể sa thải Jose Mourinho, chiêu mộ một HLV mới có triết lý bóng đá và chiến thuật giàu sức tấn công thậm chí là tấn công đẹp mắt.

CĐV Man United khi nghe tin Thái tử Mohammad bin Salman đang ngỏ ý muốn mua lại CLB có lý do để vừa mừng vừa lo. Nếu vụ việc mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi có liên quan đến Thái tử Mohammad bin Salman vấn đề sẽ không đơn giản chỉ dừng lại ở cấp độ bóng đá mà nó liên quan đến cả chính trị của một quốc gia.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?