Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Quyết

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 11:27
5/5 của 1 đánh giá

Nguyễn Văn Quyết là một cái tên không còn xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng có nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước nhà. Vậy bạn đã biết gì về Nguyễn Văn Quyết ngoài những trận đấu ấn tượng trên sân cỏ? Hãy cùng nhau tìm hiểu cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé.

1.Tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Quyết

a. Gia đình cầu thủ Nguyễn Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết (sinh ngày 27/6/1991) tại Thạch Thất, Hà Nội trong một gia đình có 5 anh chị em, Văn Quyết là con út. Hiện tại anh đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T.

Văn Quyết lớn lên từ vùng đất thuần nông, từ bé anh đã có niềm đam mê với bóng đá và mong muốn được trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Mặc dù tuổi thơ gắn bó với đồng ruộng vất vả nhưng Văn Quyết vẫn không từ bỏ ước mơ chơi bóng. Hiện tại, Văn Quyết đã chứng minh cho mọi người thấy anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ước mơ lớn lao năm nào, đã và đang được Văn Quyết thực hiện.

Văn Quyết nở nụ cười hạnh phúc bên vợ và con trai

Hiện tại, Văn Quyết đã lập gia đình và có một cậu con trai, vợ anh là hotgirl Huyền Mỹ (Hà Nội), con gái của ông Nguyễn Giang Đông, người có mối quan hệ thân thiết với chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hà Nội – Bầu Hiển. Gia đình vợ Văn Quyết giàu có nổi tiếng nhất nhì tại đất Hà Thành. Một điểm trùng hợp đó là Văn Quyết là một cầu thủ bóng đá và rất yêu thích câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T, bố vợ anh cũng là chủ tịch của câu lạc bộ Hà Nội. Cả hai đều có những nét tương đồng nên mối quan hệ vốn đã thân thiết lại càng trở nên gần gũi hơn.

b. Ước mơ chơi bóng của Nguyễn Văn Quyết thời trẻ

Sinh ra Văn Quyết đã có niềm đam mê với trái bóng, vì thế anh thường trốn bố mẹ đi chơi đá bóng với các bạn trong xóm mỗi khi đi học về. Rất nhiều lần bố mẹ Văn Quyết cảm thấy bực tức vì con mình thường mải chơi bóng không biết giờ về nhà khiến cả nhà lo lắng chạy đi tìm. Tuy nhiên, gia đình anh vẫn luôn ủng hộ niềm đam mê của con trai.

Hầu hết những giải đấu bóng đá do làng, xã tổ chức Văn Quyết đều đăng ký tham gia. Nhiều lần anh giành được cúp mang về khiến bố mẹ anh rất vui mừng và có thêm niềm tin cho con đi theo niềm đam mê chơi bóng. Tài năng của Văn Quyết dần được bộc lộ qua các trận đấu trẻ trong làng và được nhiều người chú ý hơn.

2.Sự nghiệp chơi bóng của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết

Đội trưởng U19 Việt Nam với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng

Lò đào tạo trẻ Thể Công

  • Ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Văn Quyết được thực hiện bắt đầu từ lò đào tạo trẻ Thể Công. Năm 15 tuổi, Văn Quyết xin bố mẹ cho tham gia để được đào tạo bài bản chuyên nghiệp hơn.
  • Với khả năng bẩm sinh sẵn có cùng với tinh thần tập luyện chăm chỉ và sự chỉ dạy tận tình của các chuyên gia bóng đá ở lò đào tạo, Văn Quyết nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình.
  • Năm 2010, Văn Quyết được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng tuyển U19 Việt Nam, khi ấy anh cùng đội tuyển đánh bại U21 Thái Lan để giành chức vô địch.
  • Cũng trong năm đó, Văn Quyết ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đội trẻ Viettel và Hà Nội

  • Sau khi Thể Công không được thi đấu tại sân chơi V-League và chuyển giao cho Viettel, Văn Quyết đã quyết định chuyển sang chơi bóng cho đội trẻ Viettel.
  • Ở đây, anh vẫn tiếp tục được giữ vai trò làm đội trưởng của đội tuyển.
  • Tuy nhiên sau đó, Viettel cũng được Hà Nội T&T mua lại.
  • Tại giải Hạng nhất 2010, Văn Quyết được sang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và có được 8 bàn thắng mang về cho đội bóng.

Câu lạc bộ Hà Nội T&T

Hiện tại Văn Quyết vẫn là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất trong làng bóng đá Việt Nam
  • Với khả năng thi đấu ấn tượng của mình, Văn Quyết nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên câu lạc bộ Hà Nội T&T.
  • Năm 2011, Văn Quyết nhận lời thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T. Không mất nhiều thời gian để hòa nhập, Văn Quyết nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình bằng lối chơi kỹ thuật, thông minh và tốc độ tốt.
  • Tại Sea Game 26, Văn Quyết được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển U23 Việt Nam với quyết tâm thi đấu cao độ, thực hiện mục tiêu mang vinh quang về cho đất nước.
  • Văn Quyết có được 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, cú hat-trick ấy được đánh giá cao và lọt vào top 10 những cú hat-trick nhanh nhất thế giới.
  • Năm 2012, Văn Quyết nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và là cầu thủ nội có nhiều bàn thắng nhất.
  • Từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đến nay, Văn Quyết đã được ra sân rất nhiều lần cùng đội tuyển Việt Nam với các cấp độ khác nhau từ U19 đến U23 và đội tuyển quốc gia. Anh có đóng góp 29 bàn thắng trong số 81 trận đấu tham gia cho đội tuyển.
  • Tại ASIAD 2018, Văn Quyết cũng được giữ băng đội trưởng dẫn dắt các cầu thủ “đàn em” lứa U23 đi đến vòng bán kết. Đó cũng là thành tích cao nhất mà đội tuyển Việt Nam có được trên đấu trường ASIAD.
  • Hiện tại, Văn Quyết cũng đang cùng với đội tuyển Việt Nam chinh phục cúp vàng tại AFF Cup 2018. Hai trận đấu tại vòng bảng A đã khép lại, anh cùng các đồng đội vẫn giữ mạch bất bại với 5 bàn thắng, không để thủng lưới một lần nào.

Trên đây là một số thông tin nổi bật về Tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Quyết mà bongda365 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về chàng cầu thủ tài hoa của nền bóng đá Việt Nam để thêm yêu quý và ủng hộ anh trong hành trình chinh phục đỉnh cao cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 này.

Ng. Thảo 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?