Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Nguyễn Thành Chung

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá

Nguyễn Thành Chung đang được coi là người thay thế thích hợp nhất cho vị trí của Trần Đình Trọng trong bộ ba trung vệ tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Cùng tuổi với Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng nhưng Nguyễn Thành Chung có phần kém may mắn khi không có nhiều cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế như đồng đội. Tìm hiểu về tiểu sử, cuộc đời và con đường đến với bóng đá của trung vệ này.

Nguyễn Thành Chung quê ở đâu?

Cầu thủ Nguyễn Thành Chung quê gốc ở Xã Trung Môn, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang. Thành Chung trưởng thành từ phong trào bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh Tuyên Quang. Cậu cùng với người anh đồng hương Lương Xuân Trường đều do HLV Hoàng Mạnh Hùng của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh dìu dắt.

Thành Chung có quê gốc ở Tuyên Quang, cùng với Lương Xuân Trường

 

Thời phổ thông, Nguyễn Thành Chung lựa chọn theo học trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội.

Cậu gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T từ tháng 2/2007. Thành Chung tích cực rèn luyện và thi đấu cùng các đồng đội tại đây. Mang trên mình chiếc áo số 18, Thành Chung thi đấu trong các đội U17, U19, U21 của Hà Nội T&T tại các giải vô địch các lứa tuổi toàn quốc.

Năm 2015, Thành Chung cùng 15 bạn khác được Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T chuyển sang thi đấu tại CLB bóng đá Công an nhân dân. Trong màu áo đội bóng mới, cầu thủ trẻ mang áo số 18 có một bàn thắng góp công giúp đội bóng vô địch giải hạng Nhất.

Nguyễn Thành Chung sinh năm bao nhiêu?

Năm 2016, cầu thủ 19 tuổi lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của Hà Nội T&T tại giải vô địch quốc gia. Trong số những cầu thủ được đôn lên đội 1 cùng Thành Chung có Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải…

Ngay mùa giải đầu tiên cầu thủ này đã có 16 trên tổng số 26 trận được đá chính và cùng Hà Nội T&T giành chức vô địch V.league. Bên cạnh đó, anh còn cùng với U21 Hà Nội T&T giành chức vô địch U21 quốc gia.

Thành Chung từng là thành viên của U21 CLB Hà Nội

Thế nhưng năm 2016 chỉ thành công với Chung ở đấu trường quốc nội, còn với đấu trường quốc tế anh chỉ là người ngoài cuộc.

Sau vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2015, với thất bại cay đắng của U19 Việt Nam 0-6 trước U19 Thái Lan ở trận chung kết. HLV Hoàng Anh Tuấn đã gọi bổ sung hàng loạt cầu thủ trẻ để gia cố cho hàng thủ trong đó có Thành Chung.

Nguyễn Thành Chung được đánh giá có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng Trọng Đại, Hải Quân, Việt Anh không chỉ bởi lợi thế thể hình mà còn là tư duy của một trung vệ.

Nhưng rất tiếc Thành Chung không có tên trong đội hình U19 Việt Nam tham dự U19 châu Á cùng những Quang Hải, Đức Chinh, Trọng Đại, Đình Trọng… Trong khi các đồng đội lập chiến tích lịch sử giành hạng Ba châu lục thì một mình cầu thủ gốc Tuyên Quang trở về đội trẻ.

Lỡ hẹn với U19 châu Á đồng nghĩa với việc Chung không có cơ hội cùng U20 Việt Nam tham dự FIFA World Cup U20 tại Hàn Quốc năm 2017.

Với màn thể hiện ấn tượng ở CLB cùng với chức vô địch U21 quốc gia, HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa gọi tên Thành Chung vào tuyển U21 Việt Nam chuẩn bị cho giải U21 Nations Cup. Nhưng rồi một lần nữa anh vô duyên với vị chiến lược gia này vì chấn thương.

Nguyễn Thành Chung cao bao nhiêu?

Sau nhiều lần lỡ hẹn cùng U19 hay U21 Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1997 này thực sự khát khao được hội quân cùng tuyển U23 Việt Nam. Và ông thầy người Hàn Quốc đến đem theo cơ hội mới cho Thành Chung.

HLV Park Hang Seo với triết lý bóng đá lấy phòng ngự làm điểm tựa nên ông cực kỳ coi trọng các cầu thủ trong hàng phòng ngự của mình. Với con mắt nhìn người của mình, ngài Park đã điền tên Nguyễn Thành Chung vào danh sách U23 tham dự giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

Thành Chung có tên trong danh sách của U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc

Thành Chung sở hữu chiều cao 1m80 cùng khả năng chọn điểm rơi đánh đầu chuẩn xác. Tại giải U23 châu Á dù là dự bị nhưng cầu thủ này vẫn được ngài Park sử dụng vào những phút quyết định trong trận tứ kết gặp Iraq và bán kết gặp Qatar. Sự xuất hiện của Thành Chung là phương án khắc chế những đối thủ to cao và chơi bóng bổng tốt.

Đây là lần đầu tiên Chung có cơ hội được sát cánh cùng các đồng đội bằng tuổi ở một giải đấu quốc tế. Không cần diễn tả bằng lời cũng có thể hiểu cảm xúc của chàng trai ấy.

Cuối cùng sau nhiều lần lỡ hẹn, chàng trai ấy cũng được góp mặt trong một chiến tích lịch sử của bóng đá nước nhà.

Sau đó nỗi ám ảnh chấn thương lại đeo bám cầu thủ này khiến anh không thể cùng Olympic Việt Nam tham dự Asiad 18.

Năm 2018, Nguyễn Thành Chung tiếp tục chiếm được niềm tin của HLV Chu Đình Nghiêm tại Hà Nội FC. Nếu ở CLB Đình Trọng được mệnh danh là “chuyên gia săn tây” thì Thành Chung được gọi là chuyên gia không chiến.

Ngày 18/5/2018 trong trận đấu của HAGL với Hà Nội FC tại bán kết Cúp quốc gia, Thành Chung vào sân từ phút thứ 80 và anh chỉ mất đúng 30 giây để ghi bàn thắng từ ngay cú chạm bóng đầu tiên. Đó là một tình huống chạy chỗ khôn ngoan và chọn đúng điểm rơi để dứt điểm hiểm hóc của chàng trung vệ. Bàn thắng duy nhất quý giá này đã đưa Hà Nội FC vào chung kết.

Cũng trong năm 2018, Thành Chung giành thêm hàng loạt chức vô địch khác gồm chức vô địch V.league 2018 cùng Hà Nội FC và hai chức vô địch khác cùng lứa U21 là U21 quốc gia và U21 quốc tế báo Thanh niên.

Thành Chung hiện tại đang là trụ cột của Hà Nội FC

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đang dốc toàn lực chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Khi mà trung vệ Trần Đình Trọng bị chấn thương, Nguyễn Thành Chung được coi là ứng viên sáng giá nhất để thay thế.

Với những màn trình diễn thuyết phục cùng loạt chức vô địch có được trong năm 2018, gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tin dùng cầu thủ gốc Tuyên Quang.

Bạn gái Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung với ngoại hình thư sinh cùng chiều cao ấn tượng 1m80 khiến biết bao fan nữ đắm say. Một trong những fan nữ trung thành nhất của cầu thủ này chính là bạn gái của anh.

Bạn gái Thành Chung là Ngô Tố Uyên (sinh năm 2000) cùng quê Tuyên Quang và hiện đang sinh sống làm việc tại Hà Nội. Dù cô nàng mới 18 tuổi nhưng cả hai đã có khoảng có khoảng thời gian 2 năm yêu nhau.

Tố Uyên được nhận xét là sở hữu nét đẹp trẻ trung, gương mặt xinh xắn. Cả hai thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tình cảm trên mạng xã hội.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?