Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 12:03
5/5 của 1 đánh giá

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Từng tính thi đấu bóng chuyền

Tấn Sinh sinh ngày 6/4/1998 tại Xuyên Quang, Quảng Nam. Có cả bố lẫn mẹ là những nhà giáo, Huỳnh Tấn Sinh cũng đã có dự định theo nghiệp nhà giáo chứ không phải đá bóng. Anh sở hữu khiếu thể thao thiên bẩm khi chơi được rất nhiều môn thể thao khác nhau, trong đó có cả bóng chuyền. Tấn Sinh thậm chí còn có dự định chơi bóng chuyền chuyên nghiệp vì cảm thấy mình có khiếu với bộ môn này hơn bóng đá. 

May thay, một lời khuyên từ giáo viên thể chất đã thay đổi quyết định của và của cả gia đình Tấn Sinh-những người rất mực kiên quyết ngăn cản anh chàng theo nghiệp bóng đá. Chàng trai quê Quảng Nam sau đó gia nhập tuyến trẻ của Quảng Nam ở tuổi 15 và theo bóng đá tới bây giờ. 

Cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh

Xuất phát điểm khá thấp 

Dù được các thầy ở U15 Quảng Nam đánh giá rất cao về tiềm năng lẫn tư duy, Tấn Sinh đã có bước đầu rất chậm tài đội bóng quê nhà. Khi gia nhập, anh chỉ là lính mới và dù có tố chất thể hình vượt trội, Tấn Sinh vẫn thua các đồng đội về kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, càng chơi Tấn Sinh càng tiến bộ, và từ một chàng tân binh lạ lẫm gần như tất cả mọi thứ, Tấn Sinh dần chiếm được cảm tình từ các thầy. Một suất đá chính sau đó thuộc về Tấn Sinh và chàng trai nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình. 

Từ các lứa U của Quảng Nam đến đội tuyển Việt Nam, anh chàng trung vệ sinh năm 1998 đều là một nhân tố quan trọng của các thầy và là người khó bị thay thế trừ khi có chấn thương. 

Các thành tựu nổi bật và đời tư

Như bao đồng nghiệp thế hệ 1997-1998 đang chơi cho như Bùi Tiến Dũng hay Hà Đức Chinh, Tấn Sinh từng khinh qua hai giải đấu đẳng cấp châu lục là U19 Châu Á và U20 World Cup. Ở cả hai giải đấu, trung vệ Quảng Nam đều là người hầu như đá chính, cặp với anh thường là Trần Đình Trọng hoặc Hồ Tấn Tài. 

Tấn Sinh cũng là trụ cột của Quảng Nam trong công cuộc chinh phục V-League 2017, và chàng trai gốc Quảng Nam cũng chơi rất hay trong các chiến dịch vòng loại U23 châu Á hay U22 Đông Nam Á. Hiện tại, Tấn Sinh thường đảm nhận một vai trò hậu vệ lệch phải hoặc hậu vệ thòng trong sơ đồ 5 hậu vệ của thầy Park, nhưng trong bối cảnh chơi 4 hậu vệ, trung vệ gốc Quảng Nam vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ. 

Về đời tư, Huỳnh Tấn Sinh hiện được cho là đang hẹn hò cùng cô bạn gái tên Tiểu Vân-người cùng tuổi và cùng quê với anh chàng. Nàng 9x và chàng trung vệ thư sinh ít khi có những tấm ảnh chụp chung trên mạng xã hội, nhưng trong một lần đăng caption rất ẩn ý lên trang cá nhân, Tấn Sinh đã vô tình “bật tích xanh” cho việc anh đang hẹn hò. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?