Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trần Thanh Sơn: Những cái lắc đầu đã tôi nên một gã không biết cúi đầu

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 14:06
5/5 của 1 đánh giá

Đi thi tuyển vào HAGL JMG khóa hai, Trần Thanh Sơn bị các thầy lắc đầu loại và chỉ được vào thi đấu tại HAGL với một suất chơi cho đội năng khiếu. Đến khi chuyển đến các đội Bến Tre và Cần Thơ dưới dạng cho mượn, Thanh Sơn cũng bị trả về vì lí do nhỏ con quá. Những cái lắc đầu, không làm gục Thanh Sơn, và hôm nay hãy cùng xem câu chuyện về anh chàng này. 

Xuất thân Trần Thanh Sơn

Trần Thanh Sơn sinh ngày 30/12/1997 tại Thành Phố Hồ Chí Minh trong một gia đình cơ bản, thế nên bố mẹ Thanh Sơn nhiều lần cũng khuyên chàng trai tuổi Sửu không nên theo nghề bóng bánh. Họ xót cái cảnh cậu con trai phải sống xa gia đình để tập bóng đá ở trên tận vùng núi Pleiku, Gia Lai. Chàng trai mảnh khảnh ấy không chỉ bị những đấng sinh thành từ chối cho theo nghề bóng đá, khi đi thi vào học viên HAGL JMG, các thầy ở đó cũng chối từ Thanh Sơn. 

Để gói gọn lại, những cái lắc đầu dành cho còn nhiều hơn những bàn thắng anh ghi được cho đội tuyển. Tuy nhiên, ý chí, nghị lực, và sức mạnh không từ bỏ đã giúp Thanh Sơn tiếp tục trụ lại cùng bóng đá dẫu cho đã nhiều lần anh “nằm” trong danh sách bị loại. Kĩ năng của Thanh Sơn không thật sự thiên bẩm như nhiều bạn đồng lứa, nhưng Thanh Sơn là mẫu người lấy siêng năng cần cù bù cái thiên bẩm. 

Ở Sơn, đâu đó là hình ảnh của chàng Pedro Rodriguez những ngày khởi nghiệp tại Barcelona. Đương nhiên, Thanh Sơn lận đận hơn thế rất nhiều. Bị từ chối và bị lắc đầu không làm Thanh Sơn bị gục ngã và đó cũng là thứ theo anh chàng tới tận bây giờ. 

Gây ấn tượng trong màu áo U20 Việt Nam 

Trần Thanh Sơn đã không có được khởi đầu đẹp với bóng đá, nhưng người ta bảo rằng khi mà đời nó bạc với bạn, nó muốn cho bạn cơ hội để được tỏa sáng. Và dù đã bị từ chối bởi , đội U19 Việt Nam đã không từ chối Trần Thanh Sơn và với niềm tin của tướng Hoàng Anh Tuấn, Trần Thanh Sơn đã lột xác. 

Anh tỏa sáng trong trận giao hữu với U20 Vanuatu, và cũng sau bàn thắng ấy, Thanh Sơn chính thức ghi điểm với các nhà làm chuyên môn. Thể hình mỏng người không ngăn cản Trần Thanh Sơn tỏa sáng một cách trọn vẹn nhất cùng bóng đá. Các danh hiệu trong màu áo U19 và U21 Việt Nam là đủ để khẳng định tài năng của Thanh Sơn. 

Và khi mà những đàn anh như Công Phượng đi ra nước ngoài thi đấu, Trần Thanh Sơn đã có cơ hội cho riêng mình tại Hoàng Anh Gia Lai. Anh đã xuất phát muộn, song Thanh Sơn đã bứt tốc đúng thời điểm và có “cú về đích” thật đẹp. 

Đời tư Trần Thanh Sơn

Bạn gái là thứ ít được Trần Thanh Sơn nhắc tới, và phần lớn thời gian, Thanh Sơn nhắc nhiều về bố mẹ những người đã cản anh theo nghiệp bóng đá nhưng vẫn luôn âm thầm bên Thanh Sơn trong chuỗi ngày anh theo tập đá bóng đá xa nhà. Bên cạnh gia đình, ông Hoàng Anh Tuấn là cái tên được nhắc nhiều mỗi khi có những câu chuyện liên quan tới Trần Thanh Sơn. 

Ông là người đã nhìn ra cái tài của Thanh Sơn, và cũng chính Hoàng Anh Tuấn đã dám tin vào Trần Thanh Sơn dù cho có bao nhiêu người đã khước từ chàng trai sinh năm 1997. Bóng đá đôi khi thật đẹp là chỗ đấy. Có một tình thầy trò đẹp, và có cho mình một ai đó có thể đặt cho mình niềm tin, Trần Thanh Sơn-cậu ta đã bắt đầu chậm song lại bứt tốc thật đúng lúc. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?