Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 7 chân sút ở vòng knock-out Cúp C1 Châu Âu

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 16:44
4.5/5 của 3 đánh giá
Những chân sút hàng đầu của Cúp C1 Châu Âu luôn biết cách tỏa sáng để giúp đội nhà tiến sâu, và sau đây là top 7 cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất tại các vòng knock-out của đấu trường này.

7/ Karim Benzema – 18 bàn thắng

Có lẽ đây là một trong những chân sút bị đánh giá thấp nhất của những đội bóng hàng đầu Châu Âu do cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo.

Thế nhưng không thể phủ nhận một điều Benzema vẫn là một tiền đạo đẳng cấp và biết cách tỏa sáng khi anh có được vị trí trung phong cắm sở trường. Không chỉ ở những trận đấu nhỏ mà ở cả các trận đấu lớn, Benzema cũng tỏa sáng rất đều đặn.

Benzema rất có duyên với mảnh lưới các đội bóng tại các trận đấu knock-out Cúp C1 Châu Âu

65 bàn thắng trong 120 lần ra sân của Benzema tại Cúp C1 Châu Âu đã chứng tỏ độ “bén” của tiền đạo này và có 18 trong số đó đến từ các vòng knock-out.

6/ Raul Gonzalez – 18 bàn thắng

Chúa nhẫn Raul trước đây từng giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại Cúp C1 Châu Âu trước khi bị Cristiano Ronaldo và Lionel Messi phá vỡ.

3 lần đăng quang tại Champions League chỉ sau 5 mùa bóng cùng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, và 2 lần tỏa sáng tại các trận chung kết vào năm 2000 và 2002 đã giúp cho Raul trở thành một huyền thoại không chỉ riêng ở Real Madrid và Cúp C1 Châu Âu.

Raul từng giữ kỷ lục về số bàn thắng tại Champions League

Cũng giống với người đàn em Benzema, Raul đã có được 18 bàn thắng tại các trận đấu ở vòng knock-out của giải đấu số 1 hành tinh cấp câu lạc bộ.

5/ Andriy Shevchenko – 18 bàn thắng

Dưới thời Carlo Ancelotti, AC Milan đã 2 lần đăng quang tại Cúp C1 Châu Âu và mũi nhọn ở lần đầu đăng quang chính là “Linh dương Đông Âu” – Andriy Shevchenko.

Mùa giải 1998/1999, tiền đạo người Ukraine khi ấy còn thi đấu cho Dynamo Kyiv đã ghi bàn để loại Real Madrid ở vòng đấu tứ kết. Sau khi đến với AC Milan, anh tiếp tục thể hiện được cái duyên ghi bàn khủng khiếp và ở trận chung kết với Juventus, chính Shevchenko là người đã ghi bàn cho Milan bằng quả penalty quyết định đưa đội nhà lên ngôi.

Shevchenko với những năm tháng đỉnh cao ở AC Milan

48 bàn thắng trong 100 lần ra sân ở Cúp C1 Châu Âu trong sự nghiệp của Shevchenko có 18 pha lập công tại các trận đấu knock-out.

4/ Thomas Muller – 21 bàn thắng

Không thường xuyên chơi ở vị trí tiền đạo cắm nhưng với cảm quan không gian thiên phú, Muller thực sự là những cầu thủ của những trận đấu lớn.

44 bàn thắng trong 112 lần ra sân tại đấu trường lớn nhất Châu Âu của Thomas Muller đáng nói ở chỗ, gần 1/2 số pha lập công này được ghi ở các trận đấu tại vòng knock-out, điều này đủ để thấy được sự nguy hiểm của Muller trong các trận đấu lớn, đúng với cái cách anh hay làm ở các kỳ World Cup.

Muller cũng rất có duyên với các trận đấu quan trọng tại Champions League

21 bàn thắng trong các trận đấu loại trực tiếp trong đó có pha lập công trong trận chung kết năm 2012 với Chelsea và 2 bàn trong chiến thắng đậm 7-0 trước Barcelona là những kỷ niệm đáng nhớ với Raumdeuter.

3/ Robert Lewandowski – 22 bàn thắng

Đang là chân sút số 1 tại giải đấu ở mùa bóng năm nay, không có gì lạ nếu như Lewandowski cũng có mặt trong danh sách này.

Cú poker vào lưới của Real Madrid năm 2013 đầy ấn tượng sẽ còn được nhắc đến trong nhiều năm nữa, đó cũng là trận đấu mà Lewandowski có phong độ chói sáng nhất. Chuyển đến Bayern Munich, phong độ của Lewandowski thậm chí còn khủng khiếp hơn và hiện đang là chân sút xuất sắc thứ 4 của giải đấu.

Lewandowski từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid

Trong số các lần tham dự, Lewy đã có được 22 bàn thắng trong các trận đấu thuộc vòng knock-out.

2/ Lionel Messi – 47 bàn thắng

2 chân sút dẫn đầu bảng xếp hạng đều là những cái tên rất dễ đoán và hãy cùng bắt đầu với Lionel Messi.

Chân sút hàng đầu của Argentina, Barcelona và La Liga cùng với 10 danh hiệu vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha và 4 chiếc cúp Champions League đã nói lên sự vĩ đại của M10.

Messi đứng thứ 2 trong danh sách các chân sút ở Cúp C1 Châu Âu

Messi trong 142 lần ra sân ở Champions League đã có 115 bàn thắng và 47 trong số đó đến từ các vòng knock-out, gần nhất là ở trận đấu với Napoli tại vòng 1/8 của mùa bóng năm nay.

1/ Cristiano Ronaldo – 67 bàn thắng

Có thể, Ronaldo vẫn còn thua kém Messi ở một vài hạng mục nhưng tại Champions League, CR7 xứng đáng với danh hiệu là vị vua của giải đấu này.

5 lần lên ngôi cùng Real Madrid và Manchester United cùng với đó là hàng loạt những kỷ lục tại đấu trường Châu Âu đủ để nói lên sự thống trị của Ronaldo ở giải đấu năm nay.

Ronaldo đang là ông vua của Champions League

67 bàn thắng tại vòng knock out đã giúp cho Ronaldo bỏ xa Messi tới 20 bàn trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu

*) Các kỷ lục của Ronaldo tại Cúp C1 Châu Âu:

- Cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng ở Champions League

- Ghi ít nhất 10 bàn thắng tại giải đấu trong 7 mùa bóng liên tiếp

- Kỷ lục về số bàn thắng tại vòng knock-out trong 1 mùa giải (10 bàn – 2016/2017)

- Cầu thủ có nhiều bàn thắng sân nhà và sân khách nhất tại Champions League

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?