Bạn muốn tắt quảng cáo?

Son Heung Min tỏa sáng, Tottenham đoạt vé vào chung kết cúp Liên đoàn

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 06:25
5/5 của 2 đánh giá
Ở trận bán kết đầu tiên của cúp Liên đoàn Anh, Tottenham đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại được Brentford, qua đó giành vé vào chung kết của giải đấu. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng sẽ là đội chiến thắng trong trận derby Manchester.

TOTTENHAM 2-0 BRENTFORD

Ghi bàn

Tottenham: Sissoko (12’), Son Heung Min (70’)

Tottenham ra sân với đội hình mạnh, bao gồm cả bộ đôi Son Heung Min – Harry Kane, đồng thời đón chào Sergio Reguilon trở lại ở hàng thủ.

Đội hình mạnh vượt trội so với đại diện đến từ giải hạng nhất là Brentford đã giúp Gà trống sớm tìm được bàn dẫn trước. Phút 12, Moussa Sissoko thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn David Raya, người kiến tạo là Sergio Reguilon.

Sissoko là người mở tỷ số trận đấu

Dẫn bàn sớm, Tottenham chủ động chơi chậm thay vì tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Brentford tạo ra một vài cơ hội không thực sự rõ ràng. Ở phần còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Mourinho tạo ra thêm 2 cơ hội đáng chú ý là cú sút của Son Heung Min ở phút 15, tiếp đó là tình huống đánh đầu của Lucas Moura ở phút 40.

Sang hiệp 2, Brentford chủ yếu sử dụng các pha tạt cánh đánh đầu. Phút 63, Tottenham nhận lời cảnh tỉnh từ đối thủ, khi chủ công Toney của đội khách đánh đầu tung lưới Lloris, sau một pha bóng lộn xộn. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định tiền đạo đội khách đã việt vị.

Sau tình huống này, Gà trống cũng tìm được bàn thắng nhấn chìm tham vọng gỡ hòa của đối thủ. Phút 70, từ pha chọc khe của Ndombele, Son Heung Min bứt tốc để vượt qua hậu vệ Brentford, trước khi dứt điểm gọn gàng để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Son Heung Min kết liễu đối thủ ở phút 70

Brentford còn phải chơi thiếu người từ phút 84, khi Joshua Dasilva phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau pha vào bóng nguy hiểm với Hojbjerg.

Không thể tìm kiếm bàn gỡ ở những phút còn lại, Brentford đành chấp nhận rời cuộc chơi ở Cúp Liên đoàn. Với Tottenham, đây là lần đầu tiên họ có cơ hội vô địch giải đấu trong hơn 10 năm qua. Đối thủ của thầy trò HLV Mourinho ở trận chung kết sẽ là đội thắng cuộc trong trận derby Manchester diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Dier, Reguilon, Sissoko, Hojbjerg, Ndombele, Lucas Moura, Son Heung Min, Kane.

Brentford: David Raya, Dalsgaard, Pinnock, Sorensen, Dasilva, Janelt, Jensen, Mbeumo, Sergi Canos, Toney.

Hoàng Sơn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?