Bạn muốn tắt quảng cáo?

TP.HCM bị Hà Nội FC hành hạ "nhiều nhất" tại V.League

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 15:25
2.9/5 của 4 đánh giá
Suốt 4 năm kể từ khi lên hạng, TP.HCM không một lần ngóc đầu lên nổi trước Hà Nội FC mỗi khi 2 CLB chạm trán, dù là ở bất cứ đấu trường nào mà họ tham dự. Đây rõ ràng là nỗi đau với một đội bóng giàu tham vọng như đại diện Sài Thành.

Nếu TP.HCM chỉ thua một trận ngày hôm qua trước Hà Nội FC, người ta có thể xem đó là tai nạn. Nhưng không phải tự dưng HLV Chung Hae Soung lại bỏ họp báo sau thất bại trên sân Hàng Đẫy tối qua. Bởi đơn giản, ông đã thua tới 4 lần chỉ trong năm nay trước Hà Nội FC. 

Những thống kê chỉ ra rằng, 4 trận liên tiếp trong năm 2020, TP.HCM thua Hà Nội FC. Từ siêu Cúp Quốc gia đến Cúp Quốc gia rồi V.League, TP.HCM trở thành con mồi ưa thích để Hà Nội FC tìm kiếm thắng lợi. Nhìn rộng hơn, từ khi ông Chung nắm quyền TP.HCM từ năm ngoái, TP.HCM chỉ duy nhất 1 lần có được kết quả hoà trước Hà Nội FC. 

TP.HCM liên tiếp thua Hà Nội FC trong các trận đối đầu giữa 2 CLB 

5 trận còn lại, TP.HCM toàn thất bại. Rộng hơn nữa, kể từ khi lên hạng năm 2017, TP.HCM thua tới 9 và chỉ hoà đúng 1 lần, ghi 11 bàn nhưng thủng lưới tới 34 lần trước đội bóng thủ đô. Hay nói như cách của HLV Chu Đình Nghiêm thì đá với TP.HCM là quá dễ dàng để Hà Nội FC kiếm về một chiến thắng. 

Thực tế, có quá nhiều nguyên nhân khiến TP.HCM chẳng tài nào thắng nổi Hà Nội FC. Trong quá khứ, khi lực lượng Hà Nội FC đầy đủ hảo thủ thì không chỉ TP.HCM mà bất cứ đội bóng nào cũng phải gục ngã dưới tay đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng riêng trong năm 2020, khi Hà Nội FC què quặt về lực lượng, TP.HCM vẫn thua. Không chỉ 1 mà tới 4 lần. Hai trong số bốn thất bại đó có sự hiện diện của Công Phượng.

Riêng trong năm 2020, họ thua tới 4 lần trước đại diện thủ đô 

Rõ ràng, như HLV Chu Đình Nghiêm có nói, kể cả khi TP.HCM có tiền đạo này trong tay, họ cũng chẳng thể nào thắng được Hà Nội. Vấn đề nằm ở cách tiếp cận trận đấu và chiến thuật trong 90 phút của HLV Chung Hae Soung. Cả 4 trận đấu trong năm nay, cách chơi của TP.HCM quá dễ đoán khi gặp Hà Nội FC. Vẫn là cách chơi dựa trên phòng ngự số đông, chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công hoặc khai thác tình huống cố định. Cách đá có phần nghèo nàn vì ý tưởng, thiếu sự đột biến chính là lý do khiến TP.HCM hay thua Hà Nội FC. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?