Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tròn 3 năm ngày HLV Park Hang Seo tới và tạo nên lịch sử cùng BĐVN

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 11:25
3/5 của 13 đánh giá
Bóng đá Việt Nam đã thực sự sang trang với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo. 3 năm trước, vị chiến lược ấy ký hợp đồng cùng VFF và phần đằng sau đó, như người ta vẫn nói, đó là lịch sử.

Sáng 11/10/2017, VFF đã có buổi họp báo ra mắt HLV Park Hang Seo tại Hà Nội. Thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, thay thế HLV tạm quyền Mai Đức Chung. 

Khi ấy, không quá nhiều người đặt kì vọng vào vị chiến lược gia tới từ xứ kim chi bởi ngoài thành tích làm trợ lý cho Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002 - giải đấu mà đội bóng nói trên vào tới bán kết, HLV Park Hang Seo chẳng có gì nổi bật.

Tuy nhiên, đáp lại những ánh mắt nghi ngờ ấy, vị thuyền trưởng 60 tuổi đã cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam làm nên hết bất ngờ này tới bất ngờ khác.

3 năm trước, HLV Park Hang Seo ra mắt ở cương vị HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam 

Sau khi dẫn dắt đội U22 Việt Nam thi đấu thành công tại giải giao hữu M150 Cup Thái Lan, vẫn lứa cầu thủ ấy, thầy Park cùng các học trò làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

Tiếp nối thành công, ông đưa Olympic Việt Nam vào tới bán kết của một kỳ Asiad và kết thúc năm 2018 với chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển quốc gia, chấm dứt cơn khát danh hiệu này sau tròn một thập kỷ.

Đầu năm 2019, cùng với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại đưa đội bóng tiến tới tứ kết Asian Cup. Chính những kết quả ấn tượng đó giúp cho vị chiến lược gia này nhận được cảm tình lớn từ tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

3 năm sau, ông tạo ra biết bao kì tích lịch sử cùng đội bóng 

Họ xem ông như “Người hùng dân tộc" và thành quả sớm đến với thầy Park. Tháng 11/2019, ông đã được VFF gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Đến tháng 12/2019, ông cùng với U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử mang tấm huy chương vàng bóng đá nam về cho quốc gia ở đấu trường Sea Games.

Sau 3 năm, thầy Park đã làm nên những điều phi thường cùng với bóng đá Việt Nam và được tôn vinh cùng nhiều giải thưởng cao quý để ông tiếp tục đưa các đội tuyển tới những thành công mới trong tương lai.

11/10/2017, HLV Park Hang Seo nhậm chức ở cương vị mới tại Việt Nam. Phần còn lại, sau đó thì đúng là lịch sử.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?