Bạn muốn tắt quảng cáo?

Triệu Việt Hưng bao nhiêu tuổi? Quê ở đâu? Cao bao nhiêu?

Thứ Năm, ngày 21/03/2019 - 15:39
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Triệu Việt Hưng là một trong số hai cái tên hiếm hoi của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai được HLV Park hang Seo giữ lại trong danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á.

Triệu Việt Hưng quê ở đâu?

Tiền vệ Triệu Việt Hưng U23 Việt Nam quê gốc ở Hải Dương gia nhập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG năm 10 tuổi. Triệu Việt Hưng được chọn vào lớp năng khiếu của khóa 1 HAGL cùng với Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, A Hoàng, Châu Ngọc Quang, Thân Thắng Toàn, A Sân…

Lớp năng khiếu thời gian đó không được tiếng tăm như các ngôi sao khóa 1. Thời điểm năm 2015, khi các ngôi sao trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… được đôn lên đội 1 HAGL để chơi ở V.league thì lứa cầu thủ ở lớp năng khiếu vẫn còn mông lung với tương lai của chính mình.

Chính bởi sự chật chội khi quá nhiều ngôi sao, Triệu Việt Hưng cùng với Châu Ngọc Quang, Thành Long hay Kiên Quyết được chuyển tới chơi cho đội bóng Phú Yên ở giải Hạng Nhì. Anh cùng các đồng đội góp công đầu trong việc giúp đội bóng miền Trung thăng hạng lên chơi ở giải hạng Nhất năm 2015.

Dù chỉ được chơi bóng ở giải Hạng Nhất nhưng Triệu Việt Hưng vẫn lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông trao cho Việt Hưng một suất trong đội hình U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á được tổ chức tại Hà Nội. Đáng tiếc, chấn thương đã đẩy Hưng ra ngoài đường pitch.

Ông Tuấn vẫn tiếp tục trao cơ hội cho Triệu Việt Hưng khi U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á. Tuy nhiên việc chưa có được phong độ tốt sau chấn thương cộng với sự xuất sắc của hai đồng đội là Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Trọng Đại là nguyên nhân đẩy cầu thủ họ Triệu lên băng ghế dự bị. Và rồi như một hệ lụy tất yếu, Hưng có không có tên trong đoàn quân U20 Việt Nam tham dự đấu trường danh giá nhất từ trước đến nay FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Không được trao cơ hội ở CLB, liên tiếp lỡ hẹn với đội tuyển, có vẻ như số phận đã thử thách Triệu Việt Hưng quá khắc nghiệt. Chính Hưng năm đó đã từng tin rằng, nếu có cơ hội được cống hiến cho đội tuyển thì có lẽ anh đã có một chỗ đứng ở HAGL.

Thậm chí, cầu thủ gốc Hải Dương còn từng nghĩ tới viễn cảnh phải chơi bóng ở một đội nào hạng Nhất nào đó. Khi một cầu thủ không có cơ hội để chứng minh năng lực thì còn gì buồn hơn.

Triệu Việt Hưng bao nhiêu tuổi?

Chứng kiến các đồng đội cùng trang lứa tung hoành trận mạc từ khu vực, châu lục rồi tiến ra sân chơi thế giới chắc chắn bất cứ cầu thủ nào cũng không khỏi chạnh lòng. Gạt nỗi buồn sang một bên, cầu thủ sinh năm 1997 lao vào tập luyện hòng tìm được một vị trí ở đội bóng phố Núi.

Cơ hội cuối cùng đã đến khi mùa giải 2016 và 2017, hàng loạt trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh xuất ngoại để lại một đội hình với nhiều khoảng trống lớn. Khi đó, Triệu Việt Hưng cùng Châu Ngọc Quang sắm vai những người hùng giữ lại linh hồn cho đội nhà bên cạnh những Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương. Với kinh nghiệm đã có ở đội bóng Phú Yên, Triệu Việt Hưng được trao cơ hội ra sân 12 trận, thi đấu tổng cộng 972 phút, để lại dấu ấn đậm nét nơi tuyến giữa.

Khi tài năng được công nhận ở CLB, Triệu Việt Hưng cũng dần được trao cơ hội ở đội tuyển. Cũng trong năm 2017, Việt Hưng cùng U21 HAGL giành chức vô địch U21 quốc gia. Sau đó, anh tiếp tục có tên trong đội hình U21 tuyển chọn Việt Nam giành vị trí Á quân U21 quốc tế báo Thanh niên 2017 đồng thời sở hữu luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Triệu Việt Hưng nhận danh hiệu càu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2017.

Triệu Việt Hưng cao bao nhiêu?

Mùa giải 2018 bắt đầu và HAGL đón nhận sử trở lại của hàng loạt trụ cột khiến cho vị trí của Triệu Việt Hưng bị lung lay. Tuấn Anh sau thời gian dài mới trở lại rất được người hâm mộ trông chờ có những màn trình diễn thăng hoa cùng Xuân Trường, đáng tiếc anh tái phát chấn thương sau vài vòng đấu.

Cùng lúc, Châu Ngọc Quang không thể thi đấu cũng vì lý do tương tự lại là cơ hội cho Triệu Việt Hưng trở thành người đóng thế hoàn hảo bên cạnh Xuân Trường. Ra sân trong 16 trận với tổng cộng hơn 1.200 phút thi đấu, Việt Hưng luôn thi đấu ổn định dù đá chính hay được tung vào sân từ ghế dự bị.

Triệu Việt Hưng từng được triệu tập lên Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018.

HLV Dương Minh Ninh nhận xét về những gì cậu học trò người Hải Dương thể hiện. Ông luôn cảm thấy an tâm mỗi khi có Hưng thi đấu trên sân. Hưng xử bóng rất nhanh không quá 3 chạm nên đối thủ rất ít khi phạm lỗi được với cậu ta. HLV trưởng HAGL tự tin khẳng định Triệu Việt Hưng đủ sức cạnh tranh ở U23 lẫn tuyển quốc gia.

Sau bao thời gian miệt mài rèn giũa ở V.league, cuối cùng Hưng cũng có hội lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Anh được ông thầy người Hàn Quốc triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad.

Thời điểm chuẩn bị cho Asiad 2018 dù chưa thể cạnh tranh được với những ngôi sao đàn anh khác khi mà tuyến giữa của đội tuyển đã quá chật chội nhưng đó cũng là bài học là động lực để Hưng nỗ lực phấn đấu cho những giải đấu tiếp theo. Để rồi mọi nỗ lực cũng được đền đáp khi anh là một trong hai cái tên của HAGL được vị chiến lược gia người Hàn Quốc giữ lại chinh chiến cho vòng loại U23 châu Á.

Trong đội hình của thầy Park ở vòng loại U23 châu Á 2020 có tới 7 cái tên trong hàng tiền vệ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt. Việt Hưng không có chiều cao quá tốt với chỉ 1m70 nhưng điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm. Hy vọng rằng Triệu Việt Hưng biết cách phát huy thế mạnh của bản thân trong lần đầu tiên được tham dự một giải đấu quốc tế chính thức.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?