Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Trung Quốc thán phục bóng đá Việt Nam, tán dương HLV Park

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 12:07
3.1/5 của 27 đánh giá
Mới đây, một tờ báo thể thao của Trung Quốc đã có bài viết dài với nội dung thán phục những gì bóng đá Việt Nam đang làm và dành nhiều lời tán dương cho HLV Park Hang Seo.

Tờ Sina Sports - trang báo thể thao lớn của Trung Quốc mới đây đã có bài viết rất dài phân tích về bóng đá Việt Nam. Trong đó, tác giả bài viết dành rất nhiều thán phục đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là sự phủ sóng ngày càng mạnh mẽ của giải VĐQG V-league.

Trên nền tảng Weibo (trang MXH nhiều người dùng nhất Trung Quốc), các blogger đã bắt đầu phát sóng trực tiếp các trận đấu tại V-league. Đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và gây ngạc nhiên rất lớn cho những người làm bóng đá Trung Quốc.

“Việt Nam mở cửa trở lại các sự kiện thể thao từ rất sớm. Bóng đá Việt Nam trở lại từ cuối tháng 5. Họ cho phép khán giả mua vé vào sân. Điều này xuất phát từ việc Việt Nam rất thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

CĐV Việt Nam luôn tới SVĐ cổ vũ cầu thủ rất đông

Tại Nam Định, thành phố cách thủ đô Hà Nội 90km về phía Nam, để theo dõi trận đấu giữa Nam Định và , người hâm mộ đã đến sân Thiên Trường từ rất sớm để chờ mua vé. SVĐ của Nam Định có sức chứa 30 ngàn chỗ ngồi, nhưng để phòng ngừa Covid-19, họ chỉ bán ra 10 ngàn vé và lượng vé này hết bay ngay lập tức.

Việc khán giả Việt Nam tranh nhau mua vé khiến chúng ta liên tưởng tới những lần mà Việt Nam thi đấu ở giải U23 châu Á hay tại Asian Cup. Khi đó, cả nước Việt Nam ăn mừng. Người hâm mộ đổ ra khắp mọi nẻo đường. Ở Hà Nội, cảnh tượng CĐV vẫy cờ trên xe gắn máy chật kín các con phố thật sự rất ngoạn mục”.

Bên cạnh đó, Sina Sports còn chỉ ra bí quyết thành công của bóng đá Việt Nam xuất phát từ việc mời về dẫn dắt ĐT Việt Nam. Song song với các thành tích đã đạt được, HLV Park còn tạo nền móng phát triển cho các cầu thủ trẻ.

“Trước kia, cầu thủ Việt Nam rất thường ăn những món truyền thống như bún hay thịt rán. Sau khi HLV Park nhậm chức, các cầu thủ bắt buộc phải ăn thêm nhiều salad cá hồi và bít tết, cùng nhiều món giàu chất dinh dưỡng khác để tăng cường thể lực.

HLV Park Hang Seo tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam

Ông Park không cho phép học trò nghịch điện thoại di động khi đang ăn, không cho họ nghe điện thoại trước trận đấu. Thay vào đó, ông cố gắng để các thành viên tích cực trao đổi với nhau nhiều hơn”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?