Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trung vệ SLNA Thái Bá Sang: Đã đến lúc bước ra ánh sáng

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 11:46
3.2/5 của 37 đánh giá
Việc được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này là cơ hội không thể tốt hơn để trung vệ đang khoác áo SLNA Thái Bá Sang bước ra ánh sáng.

Ở đợt tập trung lần 2 từ ngày 18-28/8, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 48 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022 và Sea Games 31 vào năm sau. Trong số này, SLNA đóng góp quân số đông nhất với 6 gương mặt.

Cụ thể, 6 gương mặt trẻ triển vọng của đội bóng xứ Nghệ ở đợt triệu tập U22 Việt Nam lần này là 3 hậu vệ Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng, Lê Thành Lâm và bộ đôi tiền vệ Đặng Văn Lắm, Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Việt. Trong số này, hậu vệ Thái Bá Sang và tiền vệ Đặng Văn Lắm được đánh giá nhỉnh hơn khi đã có những màn thể hiện ấn tượng tại V-League 2020 cùng với đó là vị trí ra sân thường xuyên của đội một SLNA.

Nếu như Văn Lắm khiến mọi người nhớ tên mình sau pha làm bàn siêu phẩm vào lưới Hà Nội FC ở vòng 5 V-league, thì Bá Sang là người đóng thế hoàn hảo cho đội trưởng Văn Khánh gặp chấn thương. Trong 8 trận gần nhất tại V-league, Bá Sang đã thi đấu tốt, bất chấp những hạn chế về mặt chuyên môn so với người đàn anh.

Bá Sang thay thế tốt vị trí của Văn Khánh tại SLNA

“Tôi đánh giá Bá Sang là trung vệ trẻ có triển vọng của bóng đá Việt Nam hiện tại. Cậu ấy chơi thông minh, mạnh mẽ và cũng rất nhanh nhẹn. Tuy nhiên, Bá Sang gặp đôi chút bất lợi khi chiều cao 1m76 của cậu ấy là hơi hạn chế”, HLV Nguyễn Thành Công (Thanh Hóa), người từng tuyển chọn Bá Sang ngày đầu vào SLNA nhận xét.

Trước khi mùa giải 2020 diễn ra, Bá Sang chỉ đặt mục tiêu là được ra sân nhiều nhất có thể và khẳng định được tài năng ở SLNA. Nhưng cơ hội đã bất ngờ đến với cầu thủ trẻ 19 tuổi, giúp anh thể hiện bản thân và lọt vào mắt xanh của HLV Park.

Dù đây là lần đầu tiên Bá Sang được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam song thực tế, trung vệ này đã ghi dấu ấn trước đó ở các đội tuyển trẻ quốc gia. Anh chính là người đeo băng thủ quân của đội tuyển U18 và U19 Việt Nam ở các giải đấu Đông Nam Á, vòng loại châu Á 2017 hay 2018 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn

Bá Sang từng là đội trưởng của U18, U19 Việt Nam

Chắc chắn, Bá Sang sẽ tận dụng tốt cơ hội này để bước ra ánh sáng và ghi điểm với HLV Park.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?