Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam và cuộc cạnh tranh trên hàng công

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 10:27
3.7/5 của 4 đánh giá
Trong danh sách hàng công U22, chỉ có 3 tiền đạo đang thi đấu ở V-League nhưng có tới 5 cái tên đang thi đấu tại hạng nhất và hạng nhì.

Trong danh sách hàng công của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo triệu tập 8 tiền đạo gồm: Hồ Thanh Minh (CLB Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu), Ngô Hoàng Anh (Long An), Lê Văn Nam (Đắk Lắk), Huỳnh Tiến Đạt (Công An Nhân dân), Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Danh sách này gồm nhiều cái tên mới lạ bởi lẽ chỉ có 3 chân sút đang thi đấu tại V-League còn lại là 4 cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất, 1 cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhì. Thực tế, những cầu thủ đang thi đấu ở giải V-League được coi là ''đàn anh'' và được đánh giá cao hơn. Nhưng đó chỉ là về mặt lý thuyết, còn ở U22 Việt Nam, điều này chưa chắc đã đúng bởi cơ hội chia đều cho tất cả cầu thủ.
Cùng xem những thống kê về ''đàn anh'' trên hàng công của U22 Việt Nam.

Các cầu thủ U22 luyện tập dưới sự quan sát của HLV Park Hang Seo

Đầu tiên là cái tên Nguyễn Trần Việt Cường, người được coi là tài năng trẻ của bóng đá Bình Dương. Được đôn lên đội 1 Bình Dương từ năm 2017 nhưng chân sút sinh năm 2000 không mấy khi được ra sân. Chính xác, anh chỉ được vào sân vỏn vẹn 4 trận từ băng ghế dự bị. Ở V-League 2020, Việt Cường cũng mới chỉ được HLV Thanh Sơn đưa vào sân đúng 1 lần từ băng ghế dự bị khi trận đấu đã bước sang phút 90, điều này phần nào chứng tỏ tài năng trẻ đang có những dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây.

Nguyễn Trần Việt Cường (số 14) hiện đang khoác áo CLB Bình Dương

Hai cái tên đang thi đấu ở V-League còn lại là Trần Danh Chung và Nhâm Mạnh Dũng. Hai cầu thủ này đều đang khoác áo CLB Viettel, nhưng những con số để lại cho là không mấy ấn tượng. Mạnh Dũng đã được HLV Việt Hoàng cho ra sân 2 lần ở V-League nhưng không để lại kết quả gì, Danh Chung thì vẫn đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, hai tiền tiền đạo của Viettel đều đã có thời gian làm quen bước đầu trên môi trường đội tuyển. HLV Park Hang Seo đã từng triệu tập Mạnh Dũng và Danh Chung ở đội U22, U23 Việt Nam, nhưng chỉ có Mạnh Dũng trụ lại cuối cùng trong danh sách chính. Dù vậy, thành tích cũng không mấy khả quan khi anh cũng không được ra sân 1 phút nào khi khoác áo U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2020. 

Trần Danh Chung (số 19), cầu thủ điển trai đang được dành nhiều sự mến mộ ở U22 Việt Nam 

Tổng kết lại, những người ''đàn anh'' đang gây ra dấu hỏi khi mà tổng số lần ra sân tại V-League sau 11 vòng đấu của cả ba cầu thủ là 3 và không để lại dấu ấn gì. Tại U22 Việt Nam, họ là những chân sút đang được kỳ vọng nhưng nhìn vào số liệu thống kê, phần nào người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng cũng đang có những lo lắng nhất định. Nhưng những chân sút trẻ cần nhận được sự tin tưởng và cảm thông bởi có thể ghi bàn và tạo dấu ấn ở sân chơi cao nhất Việt Nam không phải là điều dễ dàng.

Nhìn sang những cầu thủ còn lại, mọi chuyện có vẻ khả quan hơn khi họ đều đã để lại những dấu ấn nhất định. Điều này cũng dễ hiểu bởi các cầu thủ thi đấu ở môi trường hạng nhất, hạng nhì không gặp phải nhiều khó khăn và áp lực hơn những cầu thủ đang thi đấu tại V-League.

Lê Minh Bình là ứng cử viên nặng ký của hàng công U22 Việt Nam

Thanh Minh có 1 bàn cho CLB Huế, Hoàng Anh khá hơn với 2 pha lập công cho Long An nhưng nổi bật nhất là cái tên Lê Minh Bình với 5 bàn thắng cho Bà Rịa Vũng Tàu. Chân sút trẻ Lê Minh Bình đang là cái tên tạo được nhiều sự kỳ vọng nhất nơi ''tuyến dưới'' và cũng là người có sức cạnh tranh cao nhất trên hàng công U22 Việt Nam. Tài năng trẻ sinh năm 1999 là thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai, được tin dùng tại giải hạng nhất. Minh Bình phần nào đóng góp vào ngôi đầu bảng ở giải hạng nhất của Bà Rịa Vũng Tàu.  

Cơ hội ở U22 Việt Nam được chia đều cho mọi cầu thủ, các tài năng trẻ sẽ phải nỗ lực hết mình trong quãng thời gian được triệu tập để tạo dựng một chỗ đứng vững chắc, bước đầu gây dựng tương lai ở trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?