Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL lột xác với lứa cầu thủ xuất sắc hơn thế hệ Công Phượng, Xuân Trường?

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 11:08
3.2/5 của 8 đánh giá
Với sự thay đổi trong tiêu chí đầu vào, lứa cầu thủ khóa 4 HAGL JMG được xem là xuất sắc hơn thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,...có thể giúp đội bóng phố Núi lột xác trong tương lai.

Đến nay, việc cho ra mắt lứa cầu thủ xuất chúng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,…vẫn là thành công lớn nhất của lò đào tạo HAGL JMG. Các cầu thủ này không chỉ gây ấn tượng với tư duy chiến thuật và kĩ thuật cá nhân cực đỉnh, mà còn đem lại làn gió mới cho bóng đá Việt Nam trong thời điểm tăm tối nhất.

Tuy nhiên, hạn chế của lứa cầu thủ này là thể hình và chiều cao. Ngoài Xuân Trường (1m78), Tuấn Anh (1m76) thì những cầu thủ như Văn Thanh chỉ đạt 1m70, Văn Toàn (1m69) hay Công Phượng (1m68). Chính điều này đã khiến cho họ gặp khó trong những pha tranh chấp bóng bổng hoặc tranh chấp tay đôi với các cầu thủ cao to hơn.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường hạn chế về mặt thể hình

Ngay cả các cầu thủ nổi bật của khóa 3 HAGL JMG như Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn hay Lê Minh Bình cũng sở hữu thể hình khá khiêm tốn. Chỉ đến khóa 4, khi đội bóng phố Núi quyết định thay đổi tiêu chí tuyển chọn đầu vào, mọi thứ mới được cải thiện.

HLV Chu Ngọc Cảnh cho biết: “Trước đây, cả trong khâu tuyển chọn học viên đầu vào cũng như trong công tác huấn luyện, chúng tôi đề cao yếu tố kỹ thuật và tư duy chiến thuật. Hiện nay, bên cạnh hai yếu tố trên, chúng tôi còn coi trọng vai trò của thể lực và thể hình của cầu thủ.

Bởi vậy, kể từ lứa cầu thủ khóa 4 của cả Học viện HAGL JMG lẫn lò năng khiếu HAGL trở đi, lúc ra sân thi đấu, thể hình cũng như thể lực các học trò của chúng tôi không hề thua thiệt so với đối phương”.

Song song với việc thay đổi tiêu chí tuyển sinh, lò đào tạo HAGL JMG còn chú trọng hơn đến vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ. Trong bóng đá hiện đại, đây là yếu tố cực kì quan trọng, góp phần nâng cao thể trạng và duy trì phong độ cho các cầu thủ.

Khóa 4 HAGL JMG được đánh giá xuất sắc hơn lứa đàn anh

Chẳng vậy mà các tài năng nổi bật như Trần Gia Huy, Hoàng Vĩnh Nguyên, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Thái Quốc Cường,..đều thể hiện sự vượt trội tại các giải đấu mà họ tham dự. Bầu Đức từng tự hào rằng khóa 4 JMG "cực kỳ đặc biệt vì có nhiều thủ hay hơn cả Công Phượng".

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?