Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trưởng ban trọng tài giải thích về tình huống tranh cãi trận TP.HCM-Thanh Hóa

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 15:13
3.8/5 của 3 đánh giá
Đã có rất nhiều những tranh cãi xung quanh bàn thắng ở những giây cuối cùng của tiền đạo Xuân Nam trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Thanh Hóa.

Cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Thanh Hóa là trận đấu muộn nhất của vòng 2 V-League 2020. Đây là trận đấu Công Phượng cùng các đồng đội nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, hàng thủ chắc chắn của Thanh Hóa đã khiến các chân sút đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Và nếu không có sự tỏa sáng của tiền đạo vào sân trên băng ghế dự bị Xuân Nam thì TP.HCM đã buộc phải chia điểm. Tuy nhiên bàn thắng duy nhất của trận đấu này đã để lại rất nhiều tranh cãi.

Xuân Nam đã đem về chiến thắng cho TP.HCM

Đó là một tình huống cố định chếch bên phía cánh trái mà đội chủ nhà được hưởng ở phút bù giờ cuối cùng. Sau cú lật bóng của đội trưởng Thanh Thuận, bóng đã tìm đến Hữu Tuấn sau đó là Xuân Nam.

Xuân Nam đã thực hiện pha đánh đầu nối sau Hữu Tuấn và tung lưới đối phương. Tuy nhiên có rất nhiều những ý kiến cho rằng Xuân Nam đã việt vị trong tình huống này.

Trước rất nhiều tranh cãi trên, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã lên tiếng giải thích về tình huống này:

“Khi bóng rời khỏi đầu của một cầu thủ khác của TP.HCM thì Xuân Nam vẫn còn ở trên hậu vệ cuối cùng của Thanh Hóa. Nhưng anh đã di chuyển xuống rất nhanh đón bóng đánh đầu nối. Đây là pha bóng xảy ra nhanh , ở góc nhìn của mình trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng khẳng định tình huống này Xuân Nam chưa việt vị nên trong tài chính Trần Đình Thịnh có cơ sở công nhận bàn thắng”.

Có vẻ như Xuân Nam đã ghi bàn trong tư thế việt vị

Không chỉ vậy mà bàn thắng của Xuân Nam còn được ghi vào thời điểm thời gian bù giờ đã kết thúc. Điều này càng khiến HLV trưởng của Thanh Hóa bức xúc:

“CLB TP. HCM là đội bóng mạnh, nhưng họ thắng chúng tôi nhờ trọng tài. Thật ra, trận đấu đã khép lại trước khi CLB TP. HCM có bàn thắng. Tại sao khi trận đấu hết phút bù giờ trọng tài lại không thổi còi? Các cầu thủ đã có một tuần chuẩn bị cật lực cho trận đấu này, chúng tôi cần sự tôn trọng.

Trận đấu trước đó thi đấu trên sân nhà, Thanh Hóa bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn không thổi 11m. Đến hôm nay, trọng tài lại thêm giờ khiến chúng tôi phải nhận thất bại!”.

Vẫn còn đó những tranh cãi song với chiến thắng kịch tính trên, TP.HCM đã vững vàng ngôi đầu với 6 điểm có được trong khi đó Thanh Hóa vẫn chưa có được điểm số nào và đang xếp áp chót trên BXH.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?