Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh, Hùng Dũng hưởng lợi với quyết định mới của ông Park

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 11:49
3/5 của 13 đánh giá
Những tiền vệ như Hùng Dũng, Tuấn Anh sẽ được hỗ trợ rất nhiều ở tuyến giữa, sau khi HLV Park Hang Seo quyết định thay đổi đội hình cho đội tuyển Việt Nam.

Sau đúng 13 tháng, đội tuyển Việt Nam mới có được một đợt tập trung đầu tiên. Đây cũng là đợt tập trung duy nhất mà thầy trò Park Hang Seo có được trong năm 2020. Còn nhớ ở thời điểm cách đây 13 tháng, sau trận đấu với Thái Lan, ông Park đã tính đến việc phải thay đổi cho đội tuyển Việt Nam nhằm tránh việc đã bị đối thủ bắt bài.

Song do bối cảnh của dịch Covid-19 mà phải đến hiện tại, Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đến giờ mới có dịp hiện thực hoá mong muốn như vậy.

Sơ đồ hiện nay của đội là 3-4-3 nhưng nhiều đối thủ đã bắt bài rồi. Số lượng tiền đạo trong nước bây giờ đang thiếu. 70-80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại. Chúng tôi đã kiểm tra nhiều nhưng ngoài Tiến Linh, Đức Chinh không có mấy ai tốt hơn. Còn hàng tiền vệ cũng cần có nhiều phương án để thử nghiệm”, ông Park nói.

Đúng là trong tay ông Park hiện có khá nhiều những tiền vệ trung tâm chất lượng. Ngoài Xuân Trường, Hùng Dũng, Tuấn Anh và Quang Hải vốn đã là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, ông Park cũng đã bổ sung thêm Văn Triền, Đức Chiến, Hai Long, Hoàng Đức. Điều đó đủ để HLV Park Hang Seo tự tin xây dựng hệ thống 3 tiền vệ trung tâm thay vì 2 như trước đó.

 

Hùng Dũng, Tuấn Anh có thể hưởng lợi bởi quyết định của thầy Park 

Điều đó cũng có nghĩa rằng, những cầu thủ mạnh về tấn công và kiểm soát khu trung tuyến như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ giảm tải bớt áp lực trong nhiệm vụ đánh chặn, phòng ngự. Những mẫu cầu thủ có khả năng che chắn tốt, tranh chấp mạnh mẽ như Văn Triền, Đức Chiến đủ để giúp cho Tuấn Anh, Xuân Trường hay Quang Hải, Hùng Dũng đỡ phải căng mình trong cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự - điều mà vốn dĩ họ đã phải gồng lên trong sơ đồ chỉ 2 tiền vệ trung tâm như trước đó.

Ngược lại trong một chiều hướng khác, nếu ông Park muốn gia tăng khả năng tấn công, Hai Long và Hoàng Đức – những mẫu tiền vệ kỹ thuật cũng sẵn sàng trở thành “thang máy” kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo.

Ngay kể cả Quang Hải cũng sẽ được hưởng lợi bởi sự đa dạng mà hàng tiền vệ tạo ra 

Hẳn nhiên, việc tăng cường sức mạnh về số lượng và chất lượng cho tuyến gữa có một ý nghĩa lớn đối với đội tuyển Việt Nam. Một mặt, ông Park có thể hạn chế việc bị thủng tuyến giữa nếu đối phương tổ chức phản công trung lộ. Mặt khác, những tiền vệ sáng tạo vốn dĩ đã khẳng định mình trước đó có thể giảm tải một phần nào đó trong những trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Đó vốn dĩ cũng là điều mà Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng hay Quang Hải được hưởng lợi khi chơi ở cấp CLB. Bởi phía dưới họ luôn là máy quét kiểu như Moses hay Việt Hưng, Quang Nho.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?