Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh: Sự trở lại ấn tượng nhất của BĐVN trong năm 2019

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 10:52
5/5 của 1 đánh giá

Bỏ lại sau lưng những chấn thương quái ác đã hành hạ trong suốt một thời gian dài, Tuấn Anh đã có sự trở lại với bóng đá đỉnh cao cực kỳ ấn tượng ở năm vừa qua. Chàng tiền vệ của đội bóng phố Núi không chỉ tái xuất mà còn tạo ra nhiều điều bất ngờ cho các fan hâm mộ.

Nhắc tới Tuấn Anh trước năm 2019, người ta sẽ nghĩ ngay về một chàng tiền vệ tài năng nhưng luôn bị số phận ngoảnh mặt khiến anh bỏ lỡ không ít các giải đấu lớn. Các chấn thương quái ác hành hạ, bóng đá Việt Nam tưởng như đã mất đi một ông chủ nơi tuyến giữa với kĩ thuật cùng khả năng sáng tạo thượng thừa, nhưng không, vượt lên trên tất cả, Tuấn Anh đã tái xuất ấn tượng hơn bao giờ hết trong năm 2019.

Còn nhớ, ở cuộc so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai và TP.HCM tại vòng 2 V-League mùa giải năm nay, bất chấp đội bóng phải nhận trận thua đau trên sân nhà, bầu Đức vẫn tỏ ra vô cùng bình thản. Lý do là bởi trong lòng ông đang mỉm cười vì sự trở lại của cậu học trò cưng mang tên Tuấn Anh sau quãng thời gian dài làm bạn với bệnh viện nhiều hơn là sân cỏ. 

Bầu Đức nói: “Thắng thua với tôi bây giờ không còn quan trọng. Tôi đã nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc trong bóng đá rồi. Có thắng thì có thua thôi. Điều đáng mừng và hạnh phúc nhất với tôi là được chứng kiến sự trở lại ấn tượng của Nguyễn Tuấn Anh. Tôi cầu mong cháu được may mắn hơn trên sân cỏ”.

Tuấn Anh có màn tái xuất sân cỏ trong năm 2019

Và quả thật, những gì mà vị chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai mong muốn đã trở thành hiện thực. Tuấn Anh tái xuất, không chỉ đem lại một luồng gió mới thổi hồn vào lối chơi chung đội bóng phố Núi mà bản thân cầu thủ này cũng thay đổi đến chính những fan hâm mộ phải bất ngờ. 

Sự trở lại của tiền vệ 24 tuổi được đánh dấu bằng pha lập công đầu tiên mà anh thực hiện sau 4 năm. Đó là một siêu phẩm vào lưới Sông Lam Nghệ An, góp công lớn giúp đội chủ sân Pleiku đánh bại đối thủ. 

Phong độ ấn tượng ấy tiếp tục được Tuấn Anh duy trì và chính như thế, anh lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại trao cơ hội lên tuyển cho tiền vệ này, thậm chí còn để anh đá chính khi Việt Nam chạm trán Thái Lan trong khuôn khổ giải giao hữu King’s Cup.

Và đó là sự trở lại vô cùng ấn tượng của cầu thủ này

Chẳng ai ngờ màn so tài ấy là phép thử mà thầy Park giao cho Tuấn Anh nhưng cũng là cách để ông ghép đôi cầu thủ gốc Thái Bình bên cạnh một Hùng Dũng vô cùng chắc chắn. Họ tạo nên một tuyến giữa linh động cho đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuấn Anh – Hùng Dũng không chỉ thanh thoát trong các pha thu hồi và chuyền bóng mà họ còn tạo nên phong cách chơi công thủ toàn diện cho đội tuyển Việt Nam. Điều khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ nhất, chính là sức mạnh ở các pha tranh chấp của Tuấn Anh.

Không còn là một đôi chân pha lê mỏng manh, dễ chấn thương như trước nữa, giờ đây, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm ở mỗi pha tranh chấp và khiến đối thủ “khó chịu” vì sự đeo bám từ mình. Tuấn Anh lăn xả cản phá bóng rồi đứng dậy, nhẹ nhàng thực hiện một cú xoay compa, tất cả diễn ra như đã được lập trình, đầy tinh tế song cũng có thừa sức mạnh.

Anh không chỉ thanh thoát trong các pha xử lý

Cùng với Hùng Dũng, Tuấn Anh đã khoá chặt “Messi Thái” Chanathip và ấn tượng hơn cả là “bắt chết” Messi của UAE trong chiến thắng mà tuyển Việt Nam giành được hôm 14/11 vừa qua. 

Từ việc bị chấn thương hành hạ và chỉ làm quen với những chiếc mũ chùm đầu trong cabin vì nhớ cảm giác được chơi bóng, Tuấn Anh đã trở lại – ấn tượng hơn bao giờ hết, để người ta lại thấy một nghệ sĩ nhảy múa trên sân cỏ với phong cách chơi điềm đạm, nhẹ nhàng nhưng giờ có đầy sự trải nghiệm, đặc biệt là quyết tâm vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương.

Mà còn mạnh mẽ ở các pha tranh chấp

Tuấn Anh chắc chắn là sự trở lại ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, bởi anh đem đến những cảm xúc, những dư âm tuyệt vời sau mỗi trận đấu bản thân góp mặt ở trên sân. Cảm ơn Tuấn Anh vì màn tái xuất ấy và chắc chắn, ai cũng mong những bước chạy của cầu thủ này sẽ lại thanh thoát, tinh tế hơn nhiều nữa trong năm 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?