Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh, Xuân Trường không thể giúp HAGL vô địch V-league

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 14:42
5/5 của 1 đánh giá
Ông Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công đưa ra nhận định 2 ngôi sao sáng giá nhất đội, Tuấn Anh và Xuân Trường không thể cứ mãi là niềm mơ tưởng vô địch V-league của HAGL.

HAGL thua cả 4 trận ở giai đoạn 2 V.League. Họ đang là đội bóng duy nhất chưa có nổi một điểm nào ở giai đoạn 2, thậm chí là kém hơn cả những DNH Nam Định hay Quảng Nam – những CLB đang ganh đua vé trụ hạng. Ông Vũ Mạnh Hải chỉ ra rằng: “Thực lực của HAGL không cho phép họ chơi sòng phẳng với các đối thủ.

Từ giai đoạn 2, V-league 2020 diễn ra dồn dập. HAGL là một trong những đội bóng có thể lực yếu nhất tại V-league, do đó các trụ cột của họ khó đáp ứng mật độ dày như vậy. Khi gặp CLB Sài Gòn, HAGL ra sân với đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường được nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng vẫn tụt thể lực lúc cuối trận. Một lần nữa, vấn đề thể lực làm kìm hãm cầu thủ HAGL. Sau vài năm, thể lực của các cầu thủ gần như không tiến bộ”.

Các cầu thủ HAGL không có thể lực sung mãn

Ông Vũ Mạnh Hải phũ phàng chỉ ra vấn đề của HAGL: “Với CLB, thành công đến từ cả quá trình xây dựng bài bản và giàu tham vọng. HAGL sở hữu một số cá nhân xuất sắc như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, nhưng phần còn lại thì không. Tuấn Anh lên tuyển chơi hay, vì xung quanh anh toàn những cầu thủ tốt. Còn khi trở về CLB, chất lượng không còn đồng đều và gánh nặng đè lên vai các ngôi sao quá lớn.

Qua 5 mùa giải, HAGL vẫn trắng tay. Về chiến lược của CLB, họ cần xem lại. Với góc độ của Tuấn Anh hay Văn Toàn, điều tích cực là những cầu thủ này dần tiến bộ sau nhiều va vấp tại V-league. Phần lớn cầu thủ trong đội hình HAGL sinh năm 1995 trở đi, do đó sẽ vào độ chín sự nghiệp trong 2-3 năm tới.

HAGL vẫn trắng tay suốt 5 mùa giải vừa qua

Tại sân chơi V-league, sức mạnh của đội bóng chủ yếu là ở 2 yếu tố: chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ ngoại. HAGL đang thiếu cả 2. HAGL không thể mãi phụ thuộc vào Tuấn Anh, Văn Toàn hay Xuân Trường. Họ cần bổ sung nhiều cầu thủ nội có chuyên môn tốt để tăng chiều sâu lực lượng”.

Hiện tại, HAGL đang đứng vị trí thứ 6 trên BXH và còn 3 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải 2020.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?