Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển thủ Việt Nam đã trưởng thành ra sao sau trận thua UAE ở Asiad 2018?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 10:35
5/5 của 1 đánh giá

Thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho cuộc so tài với đội tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2022 khác rất nhiều so với trận đấu thuộc khuôn khổ Asiad 2018 cách đây hơn một năm. Kể từ thời điểm đó, các tuyển thủ của chúng ta cũng đã trưởng thành rất nhiều.

Tại Asiad 2018, Việt Nam chạm trán UAE ở trận tranh huy chương đồng và cuối cùng, chúng ta đã thất bại trước đại diện Tây Á trong loạt đấu súng cân não. Thời điểm ấy, thành phần tham dự giải đấu của cả 2 đội bóng chủ yếu là những cầu thủ U23.

Bởi vậy, trước thềm cuộc so tài giữa Việt Nam với UAE vào ngày 14/11 sắp tới trong khuôn khổ , lực lượng giữa các bên đã có nhiều đổi thay, nhất là khi với các tuyển thủ Việt Nam từng tham dự Asiad cách đây hơn 1 năm.

Họ đã trưởng thành rất nhiều về cách chơi cũng như phong độ đang ngày một tốt hơn. Ví dụ thấy rõ nhất là Văn Toàn. Tại Asiad 2018, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai thường đóng vai trò là một siêu dự bị trong khi hiện tại, anh là cầu thủ có suất chính thức tại tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, màn trình diễn mà Toàn thể hiện tại V- League cũng là rất ấn tượng, điều ấy giúp anh tự tin trở thành tiền đạo cắm của Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đã có nhiều thay đổi so với trận thua UAE tại Asiad

Ngoài ra, những cầu thủ khác từng tham dự Asiad như: Tiến Dũng, Văn Hậu hay Quang Hải cũng dần trưởng thành theo thời gian. Họ đều đang là những trụ cột ở tuyển quốc gia hiện tại. Trong khi Tiến Dũng, Văn Hậu tạo ra sự điềm tĩnh nơi hàng thủ thì Quang Hải ngày một hoàn thiện khả năng bản thân đồng thời vừa trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á”.

Thậm chí, Văn Hậu còn thi đấu ở nước ngoài và những kinh nghiệm từ châu Âu sẽ giúp cầu thủ này phong tỏa tốt các miếng đánh tấn công bên phía UAE ở cuộc so tài sắp tới.

Thay đổi thứ 2 rất đáng bàn tới, đó là việc tuyển Việt Nam hiện tại đồng đều hơn hẳn đội Olympic cách đây hơn 1 năm. Chúng ta có thêm nhiều sự bổ sung chất lượng với Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Ngọc Hải hay thủ thành Văn Lâm. Các cầu thủ này đều đang đạt phong độ cao và duy trì lối chơi ổn định trong khoảng thời gian dài.

Các tuyển thủ của chúng ta đang trưởng thành hơn nhiều

Với việc có thêm các ngôi sao ấy, tuyển Việt Nam đang có một đội hình tương đối đồng đều, cả phòng ngự lẫn tấn công đều tốt. Đó là những thay đổi căn bản của chúng ta sau hơn 1 năm chạm trán đại diện Tây Á. Đây chắc chắn là lý do giúp thầy trò Park Hang Seo tự tin trong cuộc so tài sắp tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?