Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park khó tìm được “hậu duệ” của Bùi Tiến Dũng

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 14:14
2.2/5 của 18 đánh giá
Dù có thể mắc rất nhiều sai lầm nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn là thủ môn được lựa chọn hàng đầu của U22/U23 Việt Nam trong 2 năm qua. Cũng vì thế mà ở lứa cầu thủ mới, ông Park đang loay hoay tìm thủ môn thay thế được anh.

Ở danh sách U22 Việt Nam, ngoài thủ môn Nguyễn Văn Toản được biết đến khi dự SEA Games 2019, 4 cái tên còn lại với những Văn Chuẩn, Xuân Hoàng, Tùng Lâm, Đình Long còn rất mới mẻ với nhiều người. Tùng Lâm chỉ là thủ môn số 3 và ở Sài Gòn FC sau Văn Phong và Đức An. Đình Long chỉ là dự bị cho Mạnh Cường ở An Giang. Văn Chuẩn xuất hiện thường xuyên hơn nhưng lại chỉ chơi cho Phú Thọ tại giải hạng Nhì. Tương tự, Xuân Hoàng cũng không có cửa để cạnh tranh với Thanh Diệp hay Bá Sơn ở Thanh Hóa.

Ngoài Văn Toản, 4 thủ môn của U22 Việt Nam chưa mang đến sự yên tâm

Rõ ràng, so với 4 đồng đội, Văn Toản hiển nhiên là cái tên sáng giá nhất. Anh liên tục bắt chính ở 10/11 trận của Hải Phòng. Văn Toản từ lâu cũng đã là thủ môn cạnh tranh trực tiếp với Bùi Tiến Dũng. Nhất là tại SEA Games 2019, anh được bắt một số trận trong kế hoạch xoay tua thủ môn của ông Park Hang Seo. Nhưng không thể vì thế mà nhà cầm quân Hàn Quốc đã yên lòng với thủ môn này.  

Còn nhớ, Văn Toản từng mắc sai lầm trong trận hòa hú vía 2-2 trước Thái Lan. Điều đó cũng chỉ ra thiếu sót kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Văn Toản. Ở V.League mùa này, dù bắt chính thường xuyên nhưng Văn Toản lại để thủng lưới quá nhiều. Thủ thành có chiều cao trên 1m80 đã phải nhận tới 15 bàn thua - con số cao thứ 3 tại V.League mùa này sau 11 vòng đấu.

Văn Toản thừa nhận rằng: “Thực ra thời gian tôi lên đội tuyển chỉ hơn cả bạn một chút. Tôi vẫn cần phải cố gắng thật nhiều, tích lũy thêm kinh nghiệm, tập trung hơn và rèn luyện bản thân nhiều hơn. Quyết định nằm ở HLV Park Hang Seo. Và thầy chỉ chọn ai cố gắng, nỗ lực”.

HLV Park khó tìm được “hậu duệ” của Bùi Tiến Dũng

Tất cả các thủ môn mà ông Park đang có trong tay thực sự đều gặp vấn đề về kinh nghiệm thi đấu. Việc tìm được cơ hội ra sân ở các giải trong nước đã khó thì chẳng thể mơ mộng họ có bản lĩnh khi ra trường quốc tế đối đầu với các đối thủ. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo chưa thể tìm kiếm được thủ môn đủ chất lượng để mà yên tâm, giống như cách ông hoàn toàn tin tưởng vào Văn Lâm trên đội tuyển Việt Nam hay Bùi Tiến Dũng dạo trước.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?