Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam gặp bất lợi ngay trên chính sân nhà SEA Games 2021

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 09:37
2.5/5 của 29 đánh giá
Thay vì được chơi tại thủ đô Hà Nội, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải lên tận Việt Trì (Phú Thọ) để thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2021.

Một thông tin rất đáng chú ý là Hà Nội đã từ chối đăng cai một bảng của môn bóng đá nam (có đội U.22 VN) và môn quần vợt nên tại phiên họp ngày 29.9, BTC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về địa điểm sẽ đăng cai 2 môn nói trên. 

Phát biểu mới đây, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiết lộ một trong những phương án được tính đến chính là SVĐ Phú Thọ tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nhiều khả năng đây sẽ là sân nhà của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ông Trần Đức Phấn cho biết: “Chất lượng sân Phú Thọ theo khảo sát cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, lại có hệ thống 7 sân tập nên là một phương án có thể cân nhắc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải thông qua BTC các cấp. Sắp tới trong cuộc họp ngày 29/9 chúng tôi sẽ trình phương án để BTC quyết định”. Tổng cục TDTT cũng chốt được 3 SVĐ khác tại Miền Bắc sẽ tổ chức môn bóng đá SEA Games 31 là Thiên Trường (Nam Định), Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Mỹ Đình (Hà Nội). Trong đó, Mỹ Đình chỉ dành để tổ chức bán kết và chung kết, còn Cẩm Phả là nơi diễn ra bóng đá nữ.

U22 Việt Nam gặp bất lợi ở Sea Games 

Thực tế, đây là một điều khá bất lợi cho U22 Việt Nam. Thông thường, các đội bóng chủ nhà thường xuyên được ưu tiên thi đấu tại thủ đô. Điển hình như ở SEA Games 2019 tại Philippines, đội U22 và ĐT nữ Philippines được thi đấu tất cả các trận tại thủ đô Manila, bất chấp việc các đội bóng khác phải di chuyển liên tục giữa các thành phố theo lịch và địa điểm yêu cầu của BTC giải. Nhưng với tình hình hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán lại địa điểm, thời gian chuẩn bị, tập trung… nếu như phương án thi đấu nằm ở sân Phú Thọ (Việt Trì). 

SVĐ Phú Thọ từng là nơi tổ chức trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar hồi tháng 6/2019. Sân đấu này có sức chứa 20.000 chỗ ngồi và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của VFF để tổ chức một trận đấu cấp quốc tế như khán đài, phòng chức năng...

Nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu tại Phú Thọ 

Mặt sân thi đấu của SVĐ Phú Thọ được trồng loại cỏ Bermuda, chăm sóc bằng hệ thống tưới tự động hiện đại. Sân cũng được trang bị màn hình LED và dàn đèn chiếu sáng đạt chuẩn.

SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh thành gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?