Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam: Trong cái thua, hãy nhìn ra những điều tích cực

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 09:30
5/5 của 1 đánh giá

Một pha bắt bóng thiếu chủ động của Bùi Tiến Dũng cộng với một pha vào bóng thiếu kinh nghiệm của Trần Bảo Toàn, hai pha bóng ấy đã khiến U23 Việt Nam trả một cái giá quá đắt cho giải đấu U23 Châu Á. Đó là một thất bại đáng buồn và đáng thất vọng, nhưng nói gì nói, đó là một thất bại rất “bóng đá”.

Công bằng nhìn nhận, lứa cầu thủ này của U23 Việt Nam vẫn còn quá non và cần những thất bại kiểu thế này để trưởng thành hơn. Nhiều cầu thủ trong số họ thậm chí còn chưa được hít thở bầu không khí V-League một cách thường xuyên và thua những giải đấu lớn thế này là thứ cần thiết để kích thích nỗ lực của họ.

>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Riêng cá nhân những cầu thủ sinh năm 1997 như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng, đây có thể là một nốt lặng rất cần thiết để cá nhân họ hiểu rằng sự nghiệp của họ vẫn chưa là gì và còn ti tỉ thứ cho họ phấn đấu. Hai năm qua là 2 năm hoa hồng của thế hệ 1997, nhưng giờ là lúc để họ thúc đẩy bản thân lên một nấc thang mới. 

U23 Việt Nam bị loại đầy cay đắng nhưng là bài học cho các cầu thủ

Với cá nhân của thầy Park, đây có lẽ cũng là một lần thất bại cần thiết để ông và các cộng sự của mình cùng nhau ngồi lại và vạch ra những chiến lược mới cho đội tuyển. Như đã nói, hai năm qua là 2 năm thành công ngoài mong đợi của bóng đá Việt với các nấc thang vinh quang cùng những kì tích tầm châu lục, nhưng đã đến lúc nghĩ xa hơn. Như thầy Park từng thừa nhận, Olympic và World Cup là những tầm cao mà ông muốn bóng đá Việt sẽ phấn đấu đạt đến, và trận thua này là thứ cần thiết để ông vạch ra chiến lược cho những tầm cao mới. 

Đương nhiên, những thất bại thì không hề tích cực, nhưng điều tích cực từ thất bại lần này là nó sẽ dạy cho những cầu thủ và những người thầy của họ những bài học thật sự bổ ích cho tương lai. Bóng đá Việt muốn đi xa đến tầm thế giới thì không chỉ có mãi thắng được. Chúng ta phải có những lần thua. Thua để tự vấn lại chính khả năng của bản thân và cũng là để ta tự thúc đẩy mình. Hãy xem đó là điều tích cực, một điều tích cực trong cái rất tiêu cực.

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?