Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE lại lâm cảnh “rắn mất đầu” trước thềm đấu ĐT Việt Nam?

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 14:55
1.8/5 của 19 đánh giá
Trước thềm đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào năm sau, UAE dường như một lần nữa lại rơi vào cảnh “rắn mất đầu”.

Trước thềm đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào năm 2021, UAE dường như lại lâm vào cảnh "rắn mất đầu", khi HLV trưởng Luis Pinto được cho là đã bị sa thải. Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) chưa xác nhận thông tin kể trên, song tờ Al Bayan và UAE Sport News đều đồng loạt đưa tin, chiến lược gia người Colombia và ĐT UAE đã "đường ai nấy đi".

“Liên đoàn bóng đá UAE và huấn luyện viên Jorge Luis Pinto đang đàm phán về việc chấm dứt hợp đồng chỉ sau 4 tháng hợp tác. Chiến lược gia người Colombia đã đồng ý việc này vào hôm 29/11. Vấn đề còn lại chỉ là thống nhất về số tiền đền bù hợp đồng”, tờ Al Bayan cho hay.

Nếu những gì mà truyền thông UAE đang đưa tin là thật, đây sẽ là lần thứ 3 đội bóng Tây Á này "trảm tướng" dù vòng loại World Cup 2022 chưa kết thúc. Đầu tiên, UAE sa thải HLV Bert van Marwijk (Hà Lan) với thành tích yếu kém tại bảng G. Ông Marwijk dẫn dắt đội trong 254 ngày với 6 trận đấu (3 thắng, 1 hòa và 2 thua). 

UAE mới bổ nhiệm HLV Pinto hồi tháng 6

Tiếp theo, người thế chỗ nhà cầm quân người Hà Lan là Ivan Jovanovic (Serbia) cũng sớm nói lời chia tay đội bóng Tây Á sau 104 ngày. Thậm chí, ông bị sa thải dù chưa có bất kì trận đấu chính thức nào trên cương vị thuyền trưởng UAE. HLV Pinto chính là cái tên mới nhất chia tay tuyển UAE, ngay trước khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại vào tháng 3/2021.

HLV từng giúp ĐT Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 vừa mới ký hợp đồng vào hôm 29/6 với thời hạn 2 năm. Ông được giao nhiệm vụ giúp UAE vượt qua vòng loại và giành vé dự Asian Cup 2023 song những kết quả không như ý trong các trận giao hữu mới đây có thể là 1 phần nguyên nhân khiến ông bị "bay ghế". UAE thua Uzbekistan 1-2, thua Bahrain 1-3 và thắng Tajikistan 3-2.

Ngoài thành tích yếu kém, HLV Pinto được cho là có mâu thuẫn lớn với các CLB cũng như các tuyển thủ trong đội. Điều này buộc UAEFA phải ra quyết định mạnh tay để tránh mâu thuẫn leo thang.

HLV Mamic (trái) được cho là người thay thế HLV Pinto

Truyền thông UAE cũng khẳng định, tân HLV trưởng của ĐTQG nước này sẽ HLV Zoran Mamic (Croatia). Chiến lược gia 49 tuổi người từng có nhiều năm gắn bó với các CLB tại UAE trước khi trở về quê nhà dẫn dắt CLB Dinamo Zagreb.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?