Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE nhận vố đau trước tham vọng lật đổ ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 08:23
3/5 của 47 đánh giá
Trước tham vọng lật đổ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào năm sau, ĐT UAE đã phải nhận vố đau ngay trên sân nhà vào hôm qua 16/11.

UAE là đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho đến hiện tại so với 4 đối thủ Đông Nam Á còn lại của bảng G là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Không chỉ mời HLV Luis Pinto - người từng đưa Costa Rica lọt vào tới tứ kết World Cup 2014 ngồi vào chiếc ghế nóng, Liên đoàn bóng đá UAE (UEAFA) còn tạo điều kiện giúp ĐT UAE có 2 chuyến tập huấn tại châu Âu.

Chưa kể, UAE còn liên tiếp có được những trận đấu giao hữu với quân xanh cực kì chất lượng, bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới. Sau trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước Tajikistan cách đây ít ngày, UAE bước vào trận giao hữu thứ 2 với ĐT Bahrain vào hôm qua 16/11.

UAE là đội bóng được đánh giá cao hơn khi ở 28 gặp nhau trước đó, UAE đã thắng 15 trận, hòa 3 trận và mới để thua 10 trận. Thậm chí, kể từ năm 2010 tới nay, UAE chưa từng để thua Bahrain với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khuôn khổ giao hữu, UAE cũng 2 lần đánh bại Bahrain với các tỷ số 6-2 và 2-0.

UAE (áo trắng) thất bại trước Bahrain

Tuy nhiên, thành tích trên đã không được lập lại, khi UAE bất ngờ để thua 1-3 trước đội khách. Dù là đội mở tỉ số trước ở phút 33 do công của Caio, song đó là tất cả những gì UAE có thể làm được ở cuộc đối đầu này. UAE nhận liên tiếp 3 bàn thua trong hiệp 2 sau các pha lập công của Marhoon (75' pen), Al Romaihi (82', 86') bên phía Bahrain.

Thất bại này không chỉ phơi bày những điểm yếu nơi hàng thủ của UAE, mà còn giáng đòn mạnh vào tham vọng lật đổ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Pinto đối mặt với rất nhiều hoài nghi khi dẫn dắt UAE để thua 2/3 trận giao hữu và nhận tới 7 bàn thua.

HLV Pinto bị giáng đòn đau trước tham vọng lật đổ ĐT Việt Nam

Hiện tại, UAE đang đứng thứ 4 ở bảng G với vỏn vẹn 6 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 5 điểm. Dù còn trong tay 1 trận chưa đá song nếu cứ thi đấu với phong độ thế này, rất khó để UAE có thể kiếm tối đa điểm ở 4 trận còn lại. Theo lịch thi đấu, đội bóng Tây Á sẽ lần lượt gặp Malaysia (9 điểm), Indonesia (0 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?