Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE gọi hàng loạt cầu thủ nhập tịch, quyết hạ bệ ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 14:45
3.7/5 của 4 đánh giá
Mới đây, UAE đã triệu tập hàng loạt cầu thủ chuẩn bị cho đợt tập trung vào cuối tháng 3 với mục tiêu hạ bệ ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 6 tới và địa điểm thi đấu tập trung đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác định là UAE. Đây là lợi thế không nhỏ đối với đại diện Tây Á, nhất là khi họ đang xếp thứ 4 tại bảng G và cần phải nỗ lực rất nhiều để giành quyền đi tiếp.

Mục tiêu hàng đầu của UAE là lọt vào vòng loại cuối cùng, nhưng không phải vị trí thứ 2 mà là thứ nhất. Khi đó, UAE buộc phải hạ bệ ĐT Việt Nam - đội bóng đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Để hiện thực hóa mục tiêu này, UAE đã có nhiều đợt tập trung từ đầu năm 2021.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

UAE rất muốn hạ bệ ĐT Việt Nam

Đại diện của Tây Á đã có 2 đợt tập trung vào tháng 1 và tháng 2. Sắp tới, UAE sẽ có đợt tập trung nữa vào cuối tháng 3, từ ngày 23-29/3. Đây là đợt hội quân trùng với FIFA Days và có ý nghĩa then chốt với UAE. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk sẽ thi đấu giao hữu với Ấn Độ vào ngày 29/3.

Ở lần hội quân thứ 3 này, HLV Marwijk quyết định gọi 22 cầu thủ giống với hồi tháng 1 và có thêm 7 gương mặt bổ sung là Adel Al Hosani, Mohammed Al Shamsi, Hassan Al Mahrami, Al Hassan Saleh , Mohammed Al Attas, Yahya Nader, Suhail Al Noubi.

Đáng chú ý, so với trận gặp đội tuyển Việt Nam vào tháng 11/2019, UAE đã bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch là Sebastian Tagliabue, Fabio Lima, Caio Canedo... Những trụ cột khác như tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout, trung vệ kỳ cựu Walid Abbas, thủ môn Khalid Eisa,… cũng góp mặt. Như vậy, UAE đã dần ổn định được bộ khung đội hình cho vòng loại World Cup 2022.

UAE gọi nhiều cầu thủ nhập tịch ở đợt tập trung

Hiện tại, UAE đang có được 6 điểm sau 4 trận đấu, cách ngôi đầu của ĐT Việt Nam tới 5 điểm. Dù vậy, so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, UAE đang thi đấu ít hơn 1 trận. Cơ hội giành vé đi tiếp vẫn chia đều cho cả ĐT Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và UAE.

UAE và ĐT Việt Nam sẽ chạm trán vào ngày 15/6 và đây được xem là cuộc đối đầu mang tính quyết định của bảng G.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?