Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA ấn định thời gian và cặp đấu mở màn cúp C1 sau dịch bệnh

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 09:18
3.3/5 của 3 đánh giá
UEFA đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các chủ tịch CLB có liên quan để thống nhất thời gian các trận đấu thuộc cúp C1 trở lại. Theo đó, giải đấu sẽ trở lại vào ngày 8/8 với trận đấu mở màn là trận lượt về vòng 1/8 giữa Juventus và Lyon.

Cũng như các giải đấu khác, Champions League (C1) đã buộc phải phải tạm hoãn vào giữa tháng 3 do tác động của dịch bệnh. Trong thời gian này Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã đưa những kế hoạch đưa mùa giải bóng đá châu Âu trở lại nhằm giảm thiệt hại tối đa về tài chính và những vấn đề liên quan do dịch bệnh gây ra.

Vào ngày 6/5, UEFA đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các chủ tịch CLB có liên quan để thống nhất thời gian các trận đấu thuộc cúp C1 trở lại. Tất cả đã đi đến thống nhất về kế hoạch tái khởi động phần còn lại của mùa giải.

UEFA ấn định thời gian và cặp đấu mở màn cúp C1 sau dịch bệnh

Cụ thể, trận đấu mở màn cho ngày trở lại của C1 chính là cuộc đối đầu giữa Juventus vs Lyon trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8. Thời gian dự kiến diễn ra cặp đấu này rơi vào ngày 8/8.

Ngoài ra UEFA cũng yêu cầu các giải đấu quốc nội như La Liga, hay phải kế thúc trong tháng 7 để giải đấu cúp châu Âu là cúp C1 và Europa League sẽ được hoàn thành trong tháng 8 tới. Dự kiến trận chung kết C1 có thể diễn ra trong hai ngày cuối tháng 8.

Đã có những dấu hiệu tích cực khi những nhà lãnh đạo xứ sở mỳ ống đã bật đèn xanh cho Serie A trở lại và hoàn tất trong tháng 7. Tuy vậy kế hoạch của UEFA cần được chính phủ Italia thông qua.

Trận Juventus gặp Lyon sẽ mở màn cúp C1 khi trở lại

Nói về cặp đấu giữa Juventus và Lyon tại vòng 1/8 cúp C1, trước khi giải đấu phải tạm dừng do Covid-19, Lyon đã giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng thành Turin ở trận lượt đi với bàn thắng duy nhất của Tousart ở phút 31. Nhiều người tin tưởng rằng với trận lượt về với lợi thế sân nhà, và các đồng đội sẽ quật ngã Lyon để giành vé đi tiếp.

UEFA mới chỉ đưa ra kế hoạch về trận mở màn cúp C1 trở lại sau dịch bệnh nhưng chưa nói rõ các trận vòng 1/8 đang dang dở còn lại sẽ tổ chức như thế nào. Trước khi giải đấu này phải tạm hoãn vì dịch bệnh, đã có 4 cái tên giành vé đi tiếp tại vòng 1/8 là Atletico, Atalanta, PSG và Leipzig. Còn lại những cặp đấu giữa vs Real Madrid, Bayern Munich vs Chelsea, Barcelona vs Napoli vẫn chưa được xác định.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?