Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA hé lộ phương án đặc biệt, Arsenal “hết cửa” dự Cúp châu Âu

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 20:02
3.2/5 của 12 đánh giá
LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa hé lộ phương án chọn đội dự Cúp C1, C2 trong trường hợp các giải VĐQG không thể hoàn tất, với tin buồn dành cho Arsenal.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã chuẩn bị phương án chọn đội tham dự đấu trường Champions League và Europa League mùa giải tới, nếu các giải VĐQG châu Âu không thể hoàn tất vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tờ The Times tiết lộ, UEFA được cho là quyết định sử dụng “hệ số quy đổi tính điểm theo từng trận” (points-per-game) của mỗi CLB tại giải trong nước để xếp hạng, sau đó lấy đội có vị trí đủ điều kiện tham dự Cúp C1 hoặc Cúp C2.

Vị trí của các CLB Ngoại hạng Anh dựa theo “hệ số quy đổi tính điểm theo từng trận”

Cụ thể, “hệ số quy đổi tính điểm theo từng trận” được tính bằng số điểm hiện có của mỗi CLB tại giải VĐQG sẽ chia cho số trận CLB đó đã thi đấu. Với cách chia như vậy, 4 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sẽ không thay đổi lần lượt là Liverpool (2.83 điểm), Man City (2.04), Leicester (1.83) và Chelsea (1.66).

Như vậy, 4 đội bóng này sẽ là đại diện của nước Anh tham dự Champions League. Hai suất vào chơi tại Europa League sẽ thuộc về Man United và Sheffield United. Đáng chú ý, Sheffield dù đang xếp dưới Wolves trên BXH Ngoại hạng Anh nhưng vượt qua “Bầy sói” để giành vé đá C2 do có points-per-game cao hơn (đá ít hơn 1 trận).

Arsenal là đội bóng sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới

Với phương án này, Arsenal và Tottenham Hotspur là hai đội bóng buồn nhất khi không đủ điều kiện để tham dự Champions League hay Europa League, đành chấp nhận vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa giải năm sau.

Trước đó, có thông tin cho rằng Pháo Thủ có thể tham dự C1 dù đứng thứ 9 tại Ngoại hạng Anh nhờ lấy thành tích thi đấu tại đấu trường châu Âu trong 5 năm trở lại đây. 

Cũng theo báo giới Anh, án phạt cấm thi đấu 2 năm tại châu Âu mà Man City phải nhận do vi phạm luật công bằng tài chính cũng sẽ ảnh hưởng đến việc số phận các CLB. Theo đó, MU hoàn toàn có thể thay The Citizens để tham dự C1, cũng như Wolves có vé vào chơi tại C2.

Dựa vào cách tính này, 4 đội đủ điều kiện tham dự Cúp C1 tại Bundesliga lần lượt là Bayern Munich, Dortmund, RB Leipzig và Borussia Monchengladbach. Trong khi đó, Lazio bất ngờ thay thế Napoli, để cùng Juventus, Inter Milan và Atalanta tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tại La Liga, 4 tấm vé dự C1 thuộc về Barca, Real Madrid, SevillaReal Sociedad. Atletico Madrid chấp nhận cùng Getafe đá C2.

Đình Thi   

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?