Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA đề xuất mới, Top 4 Ngoại hạng Anh chưa chắc dự Cúp C1

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 20:53
5/5 của 2 đánh giá
LĐBĐ Anh (FA) xác nhận đề xuất mới về việc lựa chọn đội bóng tham dự Champions League của UEFA, khiến Top 4 Ngoại hạng Anh như “ngồi trên đống lửa”.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang có đề xuất mới về điều kiện lựa chọn đại diện tham dự UEFA Champions League, với khả năng nhiều đội bóng lọt Top 4 vẫn chưa chắc được tới đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Cụ thể, tờ Mirror tiết lộ, từ mùa giải 2024/25, UEFA cân nhắc việc lựa chọn 32 đội giành suất thi đấu tại Cúp C1 dựa vào bảng xếp hạng các CLB mạnh nhất châu Âu. Trong đó, thành tích thi đấu của các CLB sẽ được xem xét theo 3 mùa giải trước đó từ 2020/21 đến 2023/24.

UEFA ra đề xuất mới về phương thức lựa chọn đội tham dự Champions League

Đáng chú ý, các đội bóng nằm ngoài Top 32 đội mạnh nhất châu Âu muốn cạnh tranh suất tham dự Champions League cần có điều kiện là phải vô địch giải quốc nội, hoặc đi tới vòng Bán kết của Europa League.

Như vậy, đối với các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh, vị trí nằm trong Top 4 trong thời gian tới có thể sẽ không còn chắc chắn giành vé tham dự Cúp C1. Đây là điều khá trớ trêu, ví dụ như – đội bóng luôn nằm trong Top 4 nhưng đã lâu không lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Theo đó, Top 4 Ngoại hạng Anh chưa chắc có vé dự Cúp C1

Mới đây, UEFA ra thông báo yêu cầu các thành viên trong liên đoàn nhanh chóng hoàn tất kế hoạch đưa , để 2 ngày sau (ngày 27/5), UEFA sẽ tổ chức cuộc họp để thống nhất việc triển khai các quyết định mới nhất.

Được biết, UEFA khuyến khích các giải đấu bị tạm dừng do đại dịch Covid-19 nên được hoàn thành nếu có thể, trách trường hợp phải hủy bỏ không có đội vô địch và xuống hạng như giải VĐQG Hà Lan mới đây.

Đáng chú ý, nếu giải đấu không thể tiếp tục, việc lựa chọn CLB tham dự đấu trường châu Âu mùa giải 2020/21 sẽ được tính dựa trên “hệ số quy đổi điểm theo từng trận” (points-per-game).

Hải Nam    

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?