Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA đề xuất phương án mới, Cúp C1 và C2 đá trong 3 tuần

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 19:39
3/5 của 3 đánh giá
LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch mới nhằm sớm kết thúc hai đấu trường lớn là Champions League và Europa League trong 3 tuần tháng 8.

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã phải hoãn vô thời hạn mùa giải 2019/20. Nếu để Champions League và Europa League kéo dài sang tháng 9 hoặc tháng 10, .

Nhằm đối phó với viễn cảnh tồi tệ trên, lãnh đạo UEFA đã tổ chức thêm nhiều cuộc họp trực tuyến để lên kế hoạch hoàn thành mùa giải. Mới đây, những đề xuất có thể được áp dụng trong tương lai đã được hé lộ.

UEFA đề xuất Cup C1 và Cup C2 hoàn thành trong 3 tuần tháng 8

Cụ thể, tờ Mirror cho biết UEFA sẽ dành 3 tuần trong tháng 8 để tổ chức và hoàn thành 2 giải đấu Champions League cùng Europa League. Được biết, UEFA không muốn hủy bỏ mùa giải 19/20 vì sẽ phải trả lại khoản tiền bản quyền truyền hình rất lớn.

Ngoài ra, việc hủy kết quả mùa giải hiện tại cũng không công bằng với những đội bóng đã giành quyền đi tiếp vào vòng trong và ảnh hưởng tới cơ hội giành tấm vé dự Champions League mùa giải sau của các CLB.

Giải pháp này có thể khiến một số CLB Anh lỡ phần đầu giải Ngoại hạng

Tuy nhiên, giải pháp mới của UEFA cũng liên quan tới các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Việc Champions League và Europa League trở lại và hoàn thành trong tháng 8 sẽ khiến 4 CLB của Anh gồm , , và Wolves có nguy cơ bỏ lỡ một vài trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa giải mới.

Trong một diễn biến khác, UEFA cũng khẳng định sẽ cho phép các giải đấu trong liên đoàn trao cúp vô địch sớm cho các đội bóng nắm chắc cơ hội lên ngôi. Theo đó, hoàn toàn có thể tận hưởng niềm vui sớm khi chỉ còn cách cúp bạc Ngoại hạng Anh đúng 2 trận thắng.

“Chắc chắn Liverpool sẽ được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Bởi vì nếu giải đấu có thể tiếp tục họ gần như đã chắc chắn giành chức vô địch. Trong trường hợp giải đấu bị hủy, chúng tôi vẫn sẽ có cách để xác định đội vô địch", Daily Mail dẫn lời chủ tịch UEFA Ceferin.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?