Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA họp bàn, chốt tương lai bóng đá châu Âu trong hôm nay

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 14:53
5/5 của 1 đánh giá
Với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ có cuộc họp trực tuyến trong ngày hôm nay (23/4) để định đoạt tương lai của bóng đá lục địa già.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hầu hết các giải đấu tại châu Âu đã buộc phải tạm hoãn đồng thời chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi đó, Euro 2020 phải lùi lại 1 năm thay vì tổ chức vào mùa hè tới.

Hiện tại, dịch bệnh nói trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vì thế, các giải đấu không thể rõ rõ ràng ngày sẽ trở lại. Với tình hình như vậy, chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin cùng uỷ ban điều hành của tổ chức này và 55 quốc gia thành viên sẽ có cuộc họp trực tuyến vào hôm nay (23/4) để thảo luận về tương lai các giải đấu.

Hai đấu trường đầu tiên được xem xét sẽ là Champions League và Europa League. Ngoài việc cân nhắc về thời gian và khả năng kết thúc mùa giải hiện tại, UEFA cũng sẽ họp bàn để thống nhất phương án tổ chức mùa giải năm sau đồng thời là tiêu chí để các CLB có thể tham dự trong trường hợp mùa giải quốc nội bị huỷ bỏ.

UEFA sẽ có cuộc họp trực tuyến trong ngày hôm nay (23/4) để xác định tương lai bóng đá châu Âu

Lúc này, đang xuất hiện những thông tin cho rằng cúp C1 và cúp C2 châu Âu sẽ thi đấu trong tháng 8 với tần suất 3 ngày/trận. Nếu như Europa League hạ màn sau ngày 26/8 thì với Champions League là 29/8.

Ngoài việc tìm ra phương án cho 2 giải đấu nói trên, UEFA cũng cần xác định rõ tương lai của các giải đấu quốc nội. Tổ chức cao nhất bóng đá châu Âu vừa ấn định thời gian cho mọi giải kết thúc, muộn nhất là ngày 31/7.

Trong tình hình hiện tại, vẫn chưa có giải đấu nào của lục địa già trở lại sau khi tạm hoãn vì  Covid-19. Ngoài giải Bỉ đã huỷ bỏ mùa bóng, các giải đấu như Scotland hay Hà Lan cũng đang tính tới phương án này khi còn phải kéo dài thời gian tạm hoãn rất lâu.

Các quốc gia dự kiến thời gian bóng đá trở lại hoặc huỷ bỏ

Đặc biệt, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu dù vẫn khẳng định tham vọng thi đấu trọn vẹn mùa giải song vẫn chưa thể xác nhận thời gian cụ thể. Trong buổi họp tới, UEFA cũng sẽ thảo luận về vấn đề đó đồng thời là cách tính để xét vé dự cúp châu Âu phòng trường hợp mùa giải hạ màn sớm.

Cuối cùng, họ cũng sẽ họp bàn về thời gian tổ chức các giải đấu trong mùa giải năm sau. Nên nhớ, mùa hè 2021 có Euro, vì thế, việc cân nhắc để mọi giải diễn ra song vẫn đảm bảo đúng thời hạn để các đội tuyển tập trung cho Euro là điều không hề dễ dàng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?