Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA lên ý tưởng độc đáo, cúp C1 sắp có thay đổi đáng chờ đợi

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 07:24
5/5 của 1 đánh giá
Sau khi cho ra đời giải đấu có tên là UEFA Conference League, mới đây, nguồn tin từ tờ New York Times cho biết, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch về một ý tưởng mới, tạo ra điều chưa từng có trong lịch sử cúp C1.

UEFA đang không ngừng thay đổi các giải đấu hàng đầu châu lục nhằm tạo ra thêm nhiều sự cạnh tranh giữa các đội bóng cũng như tăng tính hấp dẫn đối với người hâm mộ. Sau khi cho ra đời UEFA Conference League từ mùa giải 2021/22, mới đây, tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu tiếp tục lên ý tưởng về một thay đổi ở cúp C1.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ New York Times, UEFA đang muốn thay đổi cách thức tổ chức các trận bán kết và chung kết của cúp C1 châu Âu. Hiện tại, giải đấu này đang thi đấu theo format bán kết lượt đi, về cộng với trận đấu cuối cùng được tổ chức ở một địa điểm đã được định sẵn từ trước khi giải đấu bắt đầu.

Tuy nhiên, trong thay đổi mới của mình, UEFA mong muốn sẽ chỉ tạo ra duy nhất một trận bán kết. Thêm vào đó, màn so tài này sẽ diễn ra ở chính thành phố tổ chức trận đấu cuối cùng mùa giải. Sự kết hợp này được UEFA lên kế hoạch và gọi bằng cái tên vô cùng mỹ miều “Tuần lễ vô địch".

UEFA đang lên ý tưởng độc đáo về cúp C1 châu Âu 

Các đội bóng tham dự bán kết và chung kết sẽ có mặt ở nơi diễn ra những trận đấu ấy trong vòng 1 tuần. Ngoài 3 cuộc đại chiến được tổ chức (2 trận bán kết, 1 trận chung kết), UEFA cũng sẽ bố trí những buổi hoà nhạc cùng một chuỗi các sự kiện khác để fan hâm mộ có thể được “đắm mình" trong bầu không khí tuyệt vời ở “Tuần lễ vô địch Champions League".

Đây rõ ràng là một ý tưởng vô cùng độc đáo của UEFA. Nếu điều này trở thành hiện thực, đó sẽ là thông tin vui dành cho mọi cổ động viên. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, các đội bóng tham dự bán kết với chung kết sẽ chỉ có thể thi đấu tại cúp C1 khi đã hoàn tất mùa giải quốc nội, bởi lẽ, họ không thể “vắng mặt" ở những giải đấu của mình trong vòng 1 tuần.

Các trận bán kết và chung kết sẽ thi đấu ở một địa điểm cùng nhiều sự kiện khác diễn ra trong một tuần 

>> Xem thêm: lịch thi đấu cúp c1 châu âu

Dẫu sao, đây vẫn là một đề xuất về kế hoạch mới và chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?