Bạn muốn tắt quảng cáo?

Usain Bolt “nổi đóa” vì bất ngờ bị kiểm tra doping dù chưa ký hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 16:04
5/5 của 1 đánh giá

Usain Bolt đang gặp nhiều trở ngại trong hành trình trở thành cầu thủ của mình sau khi anh bị nghi ngờ sử dụng doping trong 1 trận giao hữu của Central Coast Mariners.

Nội dung bài viết

Xem thêm:

Nhà vô địch Olympic bộ môn điền kinh đang có những bước đi chập chững trong việc hiện thực hóa giấc mơ được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Usain Bolt vẫn đang trong quá trình thử việc tại CLB Australia mang tên Central Coast Mariners. Anh vẫn đang nóng lòng được CLB này ký hợp đồng chính thức.

Hiện tại Bolt vẫn đang miệt mài tập luyện và tham gia những trận đấu giao hữu của CLB, màn trình diễn của Bolt cho tới thời điểm này là khá ấn tượng. Hôm 12/10 Bolt đã tỏa sáng trong trận giao hữu mà anh lập cú đúp, giúp Central Coast Mariners thắng Macarthur South West Utd 4-0.

Usain Bolt vừa có màn tỏa sáng trong trận giao hữu gần nhất của Central Coast Mariners

Đáng chú ý, ngay sau khi tỏa sáng, “Tia chớp đen” bất ngờ bị cơ quan chống doping tại Australia nghi ngờ rằng anh đã sử dụng doping và đề nghị Bolt tham gia xét nghiệm. Ngay sau khi nhận được giấy thông báo triệu tập xét nghiệm, Bolt đã lập tức “nổi đóa”.

“Tôi đã giã từ đường chạy điền kinh và đang theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá, nhưng mọi người hãy nhìn xem”, Bolt nói trên trong một đoạn video chia sẻ trên Instagram, rồi đưa camera đến gần tờ thông báo. “Thế quái nào mà tôi lại phải đi kiểm tra doping hôm nay? Tôi thậm chí còn chưa phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Chuyện này nghiêm trọng đấy”.

“Thế nên tôi hỏi quý bà đó rằng ‘Tại sao tôi phải làm kiểm tra doping khi tôi còn chưa ký hợp đồng với một CLB nào?’, và bà ta trả lời rằng bà ta được báo tôi là một VĐV điền kinh đỉnh cao, và vì thế, tôi phải làm kiểm tra. Đây là một chuyện nực cười”. Nhà vô địch thế giới cự ly ngắn bức xúc.

Bolt cảm thấy bực tức sau khi bị đề nghị xét nghiệm doping

Mặc dù vậy, quy tắc thứ 25 của hiệp hội chống doping Australia (FFA) đã quy định rất rõ về họ có thể kiểm tra doping với mọi vận động viên dù họ đã ký hợp đồng thi đấu hay chưa. Vậy nên, Bolt vẫn sẽ phải “ngoan ngoãn” đi xét nghiệm dù có bực tức đến thế nào.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?