Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League đổi lịch, HAGL gặp khó trong cuộc đua trụ hạng

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 16:02
5/5 của 1 đánh giá

Để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho VL World Cup 2022 khu vực châu Á hay CLB Hà Nội thi đấu tại AFC Cup, ban tổ chức V-League 2019 đã quyết định sẽ dời lịch thi đấu của các CLB. Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ thực sự gặp khó trong cuộc đua trụ hạng.

Cụ thể, sau cuộc họp giữa VFF và VPF, lịch thi đấu vòng 25 và 26 của 2019 đã được thay đổi. Vòng 25 diễn ra vào ngày 19/10 trong khi ngày 22 hoặc 23/10 sẽ tổ chức lượt trận cuối giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Lý do dẫn đến sự thay đổi nói trên là bởi ban tổ chức V-League muốn đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào các ngày 10/10 và 15/10.

Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng sẽ phải thi đấu trận chung kết liên khu vực AFC với đối thủ là April 25th (Triều Tiên) tới tận ngày 5/10, vì thế, họ sẽ không để thể lực để thi đấu với Quảng Nam vào ngày 6/10 theo như lịch ban đầu tại V-League.

Sự thay đổi nói trên giúp cho cả ĐT Việt Nam cũng như đội bóng thủ đô hoàn toàn có thể chuyên tâm vào thi đấu các cuộc chạm trán của mình. Tuy nhiên, ở một chiều hướng ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai hay Viettel – những CLB đang cạnh tranh gắt gao cho xuất trụ hạng sẽ gặp các khó khăn nhất định.

Cả 2 đội bóng nói trên đều có nhiều trụ cột phải lên tuyển để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia hay Indonesia sắp tới, bởi vậy, họ sẽ hao tốn ít nhất thể lực.

HAGL có thể gặp khó vì V-League dời lịch thi đấu

Sau màn so tài trên sân Bung Karno, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc chạm trán TP.HCM vào ngày 19/10 trên sân Thống Nhất.

Sau đó, họ sẽ tiếp tục đối đầu với Khánh Hòa vào ngày 22 hoặc 23/10. Như vậy, hơn 10 ngày thì các trụ cột của HAGL phải trải sức trong 4 trận đấu, chưa kể di chuyển liên tục.

Nhiều tuyển thủ HAGL sẽ không đảm bảo thể lực sau khi trở về từ tuyển quốc gia

Đó thực sự là một bài hóc búa với đội bóng phố Núi, khi bầu Đức luôn ưu tiên cho các cầu thủ phải cống hiến hết mình vì tuyển Việt Nam, nhưng những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… không có thể lực tốt hoặc chấn thương thì Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ cực lớn sẽ rớt hạng vì quá tải.

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp thứ 12 tại V-League với 26 điểm, chỉ hơn đội phải đá play-off là Thanh Hóa 1 điểm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?