Bạn muốn tắt quảng cáo?

Valverde và cơn đau đầu mang tên “Coutinho – Dembele”

Thứ Ba, ngày 11/12/2018 - 11:06
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona vẫn đang chơi tốt ở cả La Liga lẫn Champions League, tuy nhiên, không vì thế mà HLV Ernesto Valverde cảm thấy thoải mái. Lý do là bởi ông còn đang đau đầu với bài toán mang tên “Philippe Coutinho cùng Ousmane Dembele”.

>> Tham khảo thêm:

Bộ đôi kể trên đều là những tân binh đắt giá được Barcelona mang về ở các kì chuyển nhượng năm ngoái. Hiện tại, màn trình diễn mà Coutinho cùng Dembele thể hiện phần nào khiến cho các cổ động viên Barca cảm thấy hài lòng.

Trong khi tiền vệ người Brazil thể hiện sự sáng tạo và cho thấy có thể khỏa lấp vai trò mà Andres Iniesta để lại thì ngôi sao người Pháp rất biết cách gây ra đột biến đồng thời tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần. Không quá khi nói, với Dembele, gã khổng lồ xứ Catalan có một phương án đủ tầm để người hâm mộ quên đi bóng hình Neymar.

Coutinho và Dembele là 2 tân binh đắt giá của Barcelona

Mùa giải trước, sau khi Coutinho cập bến Camp Nou, HLV Valverde sử dụng rất tốt cả 2 cầu thủ này với đội hình 4-3-3 cổ điển. Trong đó, Dembele đá lệch trái còn tiền vệ xứ Samba chơi như vai trò ngôi sao tấn công hỗ trợ hai hàng tiền vệ và tiền đạo.

Tuy nhiên, mùa này, với sự có mặt của Arthur, phần nào đó, vị trí của bộ đôi nói trên đã không còn được “vững chắc” như trước. Điển hình như thắng lợi mà Barcelona tạo ra trước Tottenham Hotspur tại Champions League ngay trên sân khách.

Đó là cuộc chạm trán mà HLV Valverde xếp Arthur bên cạnh 2 ngôi sao không thể thay thế nơi tuyến giữa là Rakitic cùng Busquets, và đẩy Coutinho lên chơi ngang hàng với Suarez cùng Messi. Khi đó, Dembele nghiễm nhiên giữ vai trò dự bị.

Làm sao cùng sử dụng họ giờ là bài toán với Valverde

Giờ đây, sau khi Arthur dính chấn thương thì cái tên thay thế anh lại là Arturo Vidal. Ngoài ra, thay vì tin tưởng Coutinho, chiến lược gia người TBN hiện tại lại liên tục sử dụng Dembele, như chiến thắng gần nhất tại La Liga trước Espanyol.

Khá lâu rồi, bộ đôi ngôi sao đắt giá này không cùng được ra sân mà thường là luân chuyển sử dụng họ. Đây cũng sẽ là bài toán với HLV Valverde thay vì “lãng phí” một trong hai cái tên đắt giá trên ở băng ghế dự bị.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?