Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van de Beek mang tới điều gì cho MU sau khi gia nhập đội bóng?

Thứ Hai, ngày 31/08/2020 - 10:11
5/5 của 1 đánh giá
Đang xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng MU đã đạt thoả thuận chiêu mộ Van De Beek từ Ajax Amsterdam. Cầu thủ người Hà Lan sắp cập bến sân Old Trafford, vậy anh sẽ mang tới điều gì cho Quỷ đỏ?

40 triệu bảng là số tiền mà MU có thể phải bỏ ra để mang Van de Beek về với đội bóng trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Với tài năng đã được khẳng định, cầu thủ 23 tuổi hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng đáng chờ đợi của Quỷ đỏ.

Ngoài việc sắp trở thành tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè, Van de Beek còn hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho MU sau khi anh cập bến sân Old Trafford. 

Củng cố sức mạnh cho tuyến giữa

Tuyến giữa MU đang có 5 tiền vệ thường xuyên được sử dụng, đó là: Nemanja Matic, Paul Pogba, Fred, Scott McTominayBruno Fernandes. Trong đó, Matic - Pogba thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm còn Fernandes chơi nhô cao như một số 10.

Với sự xuất hiện của Van de Beek, sự cạnh tranh sẽ là lớn hơn, tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho tuyến giữa Quỷ đỏ. Anh có thể thi đấu trong vai trò một tiền vệ trung tâm hoặc một tiền vệ tấn công, vì thế, ngôi sao 23 tuổi sẽ củng cố thêm sức mạnh cho tuyến giữa đội bóng.

Van de Beek sẽ củng cố thêm sức mạnh nơi tuyến giữa cho MU 

Trong bối cảnh Matic đã có dấu hiệu tuổi tác còn Fred thiếu ổn định, HLV Ole Gunnar Solskjaer rất cần một cầu thủ đẳng cấp đá cặp cùng Pogba ở khu trung tuyến. Ngoài ra, với việc chơi tốt khi nhô cao, Van de Beek đủ khả năng trám vào vị trí của Bruno Fernandes để tạo ra sự xoay tua, giảm bớt áp lực và đảm bảo thể lực cho cầu thủ người BĐN.

Với Van de Beek, tuyến giữa MU chắc chắn sẽ được củng cố thêm rất nhiều.

Mũi tấn công từ hàng tiền vệ

Không khó để nhận ra, những bàn thắng của MU trong mùa giải vừa qua chủ yếu tới từ các cầu thủ thi đấu trên hàng tấn công như: Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood.

Các nhân tố khác nơi hàng tiền vệ như Matic, Fred, McTominay hay thậm chí là cả Pogba đóng góp rất ít vào những bàn thắng mà Quỷ đỏ có được. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Van de Beek, MU sẽ có thêm một mũi tấn công sắc bén nơi tuyến giữa.

Với lối chơi đa dạng, có thể là tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công, cầu thủ người Hà Lan luôn biết cách tạo ra khoảng trống để bản thân có thể ghi bàn. Anh có xu hướng dâng cao, áp sát khu vực vòng cấm đối phương song cũng rất nhanh chóng lui về phòng ngự khi đội bóng bị phản công.

Anh cũng sẽ giúp đội bóng có mũi tấn công từ hàng tiền vệ (Thống kê 4 mùa giải gần nhất của Van de Beek trong màu áo Ajax)

Chính bởi cách chơi linh hoạt như vậy mà Van de Beek đóng góp nhiều vào các bàn thắng của Ajax trong các mùa giải vừa qua. Tính riêng trong mùa bóng 2019/20, dù giải vô địch quốc gia Hà Lan bị huỷ bỏ giữa chừng song cầu thủ này cũng đã có 10 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 37 lần ra sân cho Ajax.

Có Van de Beek, MU sẽ có thêm một mũi tấn công sắc bén nơi hàng tiền vệ. Khi các cầu thủ tấn công bế tắc, ngôi sao người Hà Lan hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu với một pha dứt điểm từ xa hay một tình huống xâm nhập khu cấm địa.

Kết hợp với Pogba - Bruno Fernandes, tạo ra hàng tiền vệ cơ động

Sơ đồ chiến thuật yêu thích mà Ole Gunnar Solskjaer hay sử dụng là 4-2-3-1. Với cách chơi như vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu Van de Beek được lựa chọn thi đấu cùng Pogba ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. 

Đây đều là những cầu thủ sáng tạo, có kĩ thuật, ngoài ra, lối chơi lăn xả không ngại va chạm của Van de Beek sẽ giúp cho MU giành lợi thế trong các pha tranh chấp ở khu vực trung tuyến. 

Có một cầu thủ như vậy bên cạnh, Pogba sẽ hoàn toàn thoải mái trong vai trò thu hồi và phát triển bóng. Ở phía trên, Bruno Fernandes - ngoài việc là hộ công hỗ trợ cho người chơi cao nhất cũng sẽ liên tục tạo ra sợi dây liên kết với Van de Beek và Pogba, chia bóng tới mọi vị trí trên sân.

Anh cũng sẽ kết hợp với Pogba và Bruno Fernandes tạo ra hàng tiền vệ cơ động tại MU 

Sự kết hợp của Pogba với Bruno Fernandes đã mang lại những dấu hiệu tích cực khi bộ đôi này không chỉ ăn ý mà còn tạo ra các đường chuyền đột biến xé toang hàng thủ đối phương. Có thêm Van de Beek, cách chơi đa dạng đó sẽ lại càng tăng cao.

Khi cần, Pogba hoặc Van de Beek có thể nhô cao, tạo ra sức ép lớn cho hàng thủ đối phương. Với việc có quá nhiều mũi tấn công xuất sắc, MU sẽ thực sự khó phong toả. Bộ ba Van de Beek - Pogba - Bruno Fernandes đủ khả năng tạo ra một hàng tiền vệ cơ động cho Quỷ đỏ trong mùa giải tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?